Ẩm thực

Món súp bò hầm "siêu khổng lồ" có nồi nước dùng đun sôi liên tục suốt 45 năm

26/07/2019, 19:00

Quán ăn này rất nổi tiếng ở Bangkok, mỗi ngày có hàng trăm người chờ đợi để được thưởng thức món súp bò hầm. Thế nhưng, bí mật hương vị của món ăn này khiến ai cùng rùng mình và phân vân không biết có nên ăn tiếp không.

Wattana Panich là một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất ở khu phố Ekkamai của Bangkok, Thái Lan. Một trong những món ăn phổ biến nhất tại đây là món súp bò đậm đà, được chế biến từ xương bò, nội tạng cùng nhiều loại gia vị khác. Thế nhưng thành phần quan trọng nhất là nước dùng, dù tin hay không thì nó đã được đun sôi liên tục trong suốt 45 năm. Nghe có vẻ lạ nhưng đó lại là sự thật.

img

Theo chủ quán, nước dùng còn sót lại của ngày hôm qua thay vì vứt bỏ sẽ được lọc và bảo quản trong tủ lạnh, sao đó được cho vào mẻ súp cho ngày hôm sau. Họ đã làm điều này mỗi ngày trong hơn 4 thập kỷ và coi đó là bí quyết để có được nồi súp bò hầm ngon.

Wattana Panich dựa vào một phương pháp nấu ăn cũ được gọi là hầm vĩnh viễn. Cách hầm này về cơ bản liên quan tới việc nước dùng được đun sôi liên tục trong khi thêm các thành phần mới vào. Điều này đảm bảo nước dùng hấp thụ được nhiều hương vị khác từ các thành phần. Nguyên tắc đơn giản là nước dùng càng để lâu thì càng ngon.

img

Theo trang BK, chủ quản Wattana Panich làm mát nước dùng còn sót lại mỗi đêm và bảo quản trong tủ lạnh để tránh làm hỏng. Nó được sử dụng làm cơ sở cho món hầm ngày hôm sau. Đầu bếp thêm khoảng 25kg thịt bò nồi nước dùng cũ, hương vị của nước dùng sau hàng chục năm không ngừng tăng thêm hương vị.

Nattapong Kaweenuntawong là thế hệ thứ 3 của gia đình và ông đang điều hành cửa hàng Wattana Panich. Dù có bất cứ điều gì xảy ra, một điều chắc chắn là họ sẽ sử dụng nước dùng theo cách mà ông bà và cha của mình đã làm từ trước đến giờ.

img

Trong trường hợp nhiều người thắc mắc rằng lớp vỏ cứng màu nâu xung quanh nồi hầm này, thì đây là bằng chứng cho thấy nước dùng tràn ra ngoài trong nhiều năm và khô lại. Chủ quán cho rằng họ không muốn làm sạch vì đây là bằng chứng của loại nước dùng 45 năm tuổi. Mặc dù trông không hợp vệ sinh nhưng nó lại là một phần trong lịch sử của món súp bò hầm siêu ngon tại đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.