Du lịch

Môn thể thao thi đấu dưới nước tuy lạ mà quen ở Mũi Cà Mau

08/10/2022, 22:06
image

Hoạt động thể thao tại KDL Quốc gia Mũi Cà Mau góp phần thúc đẩy công tác quảng bá, kích cầu du lịch của huyện Ngọc Hiển sau dịch Covid-19.

Ngày 8/10, huyện Ngọc Hiển tổ chức khai mạc hoạt động thể thao tại Khu du lịch (KDL) Quốc gia Mũi Cà Mau (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển). Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ của sự kiện "Cà Mau – Điểm đến 2022".

Một số hoạt động trọng tâm của sự kiện "Cà Mau - Điểm đến 2022" được tổ chức trên địa bàn huyện Ngọc Hiển là niềm vui, niềm tự hào của người dân nơi đây.

img

Các đội tham gia tranh tài kéo co trên xuồng ba lá.

Hoạt động này còn để góp phần thúc đẩy công tác quảng bá, kích cầu du lịch của huyện, nhất là trong thời điểm tập trung phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Đặng Minh Khởi, Phó Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển chia sẻ, Mũi Cà Mau - một địa danh như một vùng đất thiêng liêng trong tâm thức người Việt Nam và trong đời, ai cũng ước một lần được đến.

Theo ông Khởi, huyện Ngọc Hiển được giao chủ trì tổ chức các hoạt động thể thao dân gian với 7 đơn vị tham gia (gồm các xã và thị trấn Rạch Gốc), với 84 thí sinh và vận động viên tham gia tranh tài.

img

Hoạt động thể thao thu hút đông đảo người dân đến xem.

Phó Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển hy vọng rằng, với hoạt động thể thao dân gian là kéo co trên xuồng ba lá; bắt lịch trên bãi bùn, các vận động viên sẽ thể hiện tài nghệ điêu luyện, kinh nghiệm thực tiễn để chinh phục người xem.

Những hoạt động này mang tính chất gần gũi với sinh hoạt đời sống hàng ngày của vùng sông nước Cà Mau, lần đầu được tổ chức tại Ngọc Hiển.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng đã vận động các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh trưng bày và bán các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặt trưng, hàng hải sản tươi sống...

Các gian hàng sẽ bày bán những món ăn nhanh đặc sản được chế biến từ hải sản tươi sống để phục vụ du khách.

"Tôi mong rằng bà con nhân dân huyện Ngọc Hiển, nhất là xã Đất Mũi sẽ thể hiện sự thân thiện, hiếu khách, nghĩa tình của người dân xứ Mũi đối với du khách", ông Khởi nói.

Du khách Nguyễn Văn Nam (45 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) cho biết đây là lần đầu tiên ông và các thành viên trong đoàn chứng kiến cảnh kéo co trên xuồng ba lá.

"Đây là hoạt động hấp dẫn, tôi và mọi người rất phấn khởi khi chứng kiến các vận động viên thi đấu hết mình vì tinh thần thể thao", ông Nam chia sẻ.

Đến với khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau, du khách có thể ghé thăm cột mốc toạ độ quốc gia, ngắm rừng, ngắm biển, chiêm ngưỡng công trình Cột cờ Hà Nội tại Đất Mũi, dấu mốc điểm cuối đường Hồ Chí Minh, chiêm bái Đền thờ Lạc Long Quân, tượng Mẹ. Đồng thời, để được trải nghiệm, hòa mình vào khu dự trữ sinh quyển thế giới, để ngắm ráng chiều ẩn hiện trên vùng trời biển bao la.

Nhắc đến Cà Mau, ai cũng liên tưởng đến các món ăn đặc sản nổi tiếng của vùng Đất Mũi, với các tên gọi đã đi vào lòng người: tôm, cua, ba khía Rạch Gốc, vọp rừng, ốc len, hàu, cá thòi lòi… được chế biến thành nhiều món ăn. Và để rồi ai đã thưởng thức một lần là nhớ mãi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.