Bạn cần biết

Môn tiếng Anh vào lớp 10: Nhiều thí sinh tự tin điểm 9

08/06/2018, 09:41

Phần lớn thí sinh đánh giá đề thi môn tiếng Anh điều kiện khá dễ, nên các em tự tin sẽ đạt điểm cao.

105726-tuyen-sinh-vao-lop-10-2018

Các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội năm học 2017 - 2018

Sáng nay (8/6), 8.800 thí sinh đăng ký vào bốn trường THPT chuyên thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội chính thức bước vào buổi thi môn điều kiện tiếng Anh. Trong buổi sáng, các thí sinh làm bài thi môn tiếng Anh với thời gian 120 phút. Thời gian bắt đầu làm bài là 8h00.

Tại các điểm thi, các thí sinh rời phòng thi với tâm lý thoải mái nhiều nụ cười trên môi. Nhiều thí sinh chia sẻ rằng đề thi tiếng Anh năm nay khá hay, vừa sức, yêu cầu phải nắm vững kiến thức tổng quát nhưng rất dễ để đạt điểm tuyệt đối.

Trả lời báo Vietnamnet, tại điểm thi Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, em Đào Đặng Phương Anh (học sinh Trường THCS Hoàng Liệt) là thí sinh dự thi chuyên Anh chia sẻ đề năm nay không có phần nào khó hơn năm ngoái.

“Phần trắc nghiệm và phát âm, trọng âm dễ hơn năm ngoái. Nhưng phần bài đọc, nếu không phải các bạn thi vào chuyên Anh mà với các bạn thi các khối chuyên khác thì có nhiều từ mới. Em nghĩ điều này sẽ gây khó khăn cho các bạn thi các khối chuyên khác. Năm nay khung đề thi cũng không có gì mới và như năm ngoái. Phần thay đổi từ loại (từ một từ chuyển sang từ mới) có đánh đố học sinh hơn và có thể để phân loại học sinh”, Phương Anh nói và cho biết, ít nhất em đạt được 9 điểm.

Tại điểm thi Trường THCS Nam Trung Yên, em Nguyễn Hoàng Sơn (học sinh hệ THCS của Trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam) nhận xét đề thi có thể phân loại được học sinh và tự tin cho rằng mình chỉ mất khoảng 0,4 điểm cho bài thi này.

Trả lời báo Giao thông, tại điểm thi trường Chu Văn An, em Bảo Khánh chia sẻ, đề thi môn Anh điều kiện khá dễ dàng, em chỉ mất 45 phút để hoàn thành và thêm 15 phút soát lại bài. Em cũng tự tin cho biết, chắc được khoảng 9 điểm".

>>>>Thông tin mới nhất, đầy đủ nhất về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, trường THPT Chu Văn An có 2.535 thí sinh đăng ký dự thi với chỉ tiêu là 350 thí sinh.

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam có 2.500 hồ sơ đăng ký dự thi trên tổng chỉ tiêu là 655 em.

Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông) có 2.975 thí sinh đăng ký dự thi, tăng gần 1.000 so với năm trước trong khi chỉ tiêu của trường là 525 em.

Trường THPT Sơn Tây có 826 thí sinh đăng ký dự thi trong khi chỉ tiêu là 585.

Học sinh đăng ký vào lớp 10 chuyên của Sở GD&ĐT Hà Nội phải xếp loại hạnh kiểm khá trở lên, học lực 4 năm THCS cũng như tốt nghiệp THCS từ khá trở lên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.