Ẩm thực

Món tráng miệng nhẹ nhất thế giới chỉ nhẹ có 1 gam, 96% là không khí

10/11/2019, 19:00

Đây là món tráng miệng đặc biệt được tạo ra bởi các đầu bếp và nhà khoa học.

img

Các nghệ nhân tại xưởng thiết kế Bompass & Parr có trụ sở tại London đã hợp tác với các nhà khoa học tại phòng thí nghiệm Aerogelex ở Hamburg, Đức, để chuyển các tính chất của vật liệu rắn nhẹ nhất thế giới vào một món tráng miệng ăn được.

Airgel được phát minh vào năm 1931, bởi nhà hóa học người Mỹ Samuel Kistler, như một phần của vụ cá cược mà anh ta và nhà khoa học Charles về thứ có thể thay thế nước trong gel bằng không khí mà không gây ra hiện tượng co rút. Với hàm lượng không khí chiếm 95%-98%, Airgel được công nhận là chất rắn nhẹ nhất thế giới. Do đó, thật hợp lý khi các đầu bếp tại Bompass & Parr thử và mô phỏng quá trình tạo ra aerogel làm thành món tráng miệng nhẹ nhất thế giới.

Aerogel có thể được tạo ra bằng nhiều loại vật liệu, nhưng đối với dự án đặc biệt này, Bompas & Parr tập trung vào albuminoids, các protein hình cầu được tìm thấy trong lòng trắng trứng. Họ bắt đầu bằng cách tạo ra hydrogel từ lòng trắng trứng, sau đó được đúc trong khuôn trước khi chìm trong canxi clorua và nước.

Chất lỏng trong gel meringue được thay thế bằng carbon dioxide lỏng, có thể biến thành khí trong một quá trình được gọi là sấy khô rất quan trọng. Cuối cùng, khí được loại bỏ khỏi sản phẩm cuối cùng, chỉ để lại bộ xương của gel ban đầu. Trong trường hợp cụ thể này, sản phẩm cuối cùng là một món tráng miệng meringue bao gồm 96% không khí và chỉ nặng 1 gram.

Không có thông tin gì về món meringue siêu nhẹ có vị như thế nào, nhưng xem xét thành phần chính của nó là không khí, có lẽ đây không phải là món tráng miệng ngon nhất từng được làm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.