Ẩm thực

Món vịt om sấu: Hé lộ cách nấu thơm ngon tuyệt đỉnh

18/07/2017, 14:28

Cùng tìm hiểu cách nấu món ngon vịt om sấu tuyệt đỉnh để cả nhà cùng thưởng thức nhé.

hoc-cach-nau-mon-vit-om-sau-ngon-nhat-dai-ca-nha-2

Học cách nấu món vịt vừa ngon vừa đơn giản.

Vịt om sấu là món ăn rất nhiều người Việt Nam ưa thích. Với vị thơm ngon, ngậy mà lại thanh thanh chua của vị sấu món ăn đã trở thành như một đặc sản của Hà Nội. Tuy nhiên, để có một nồi vịt om sấu ngon đúng chuẩn, chắc hẳn nhiều chị em vẫn chưa nắm được bí quyết.

Để có món vịt om sấu ngon và chuẩn vị, chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Screenshot_2

Vài nhánh sả (3 nhánh), gừng (1 củ)

Hành khô, tỏi

Sấu ( đối với con vịt gần 2kg thì 5,6 quả sấu là vừa vị chua)

Ớt tươi ( 1 quả)

hạt tiêu, mì chính, nước mắm, ít đường (tùy khẩu vị thích ăn ngọt hay ít)

Hành lá, mùi tàu

Mẹo chọn vịt và các sơ chế vịt:

Khâu chọn vịt:

Đối với món vịt om sấu, không nên ham chọn con vịt quá béo, khi nấu lên món ăn quá ngậy do quá nhiều mỡ làm nước vịt om sấu mất đi vị ngon. Nên chọn con vịt vừa tầm, nặng, chắc thịt.

Khâu sơ chế vịt:

Vịt sau khi được làm hết lông, nên dùng muối hạt chà xát kỹ mặt ngoài và trong con vịt cho sạch sẽ. Muốn vịt có mùi thơm, các chị em có thể dùng rượu trắng hoặc rượu gừng để rửa qua vịt. Nếu nhà không có rượu, thì chanh hoặc giấm gạo cũng có thể làm vịt vừa sạch lại bớt mùi hôi. Hoặc cũng có thể thêm một cách là khi nấu, chị em cũng có thể cho vào ít củ hành khô đã được nướng qua. Mùi hành khô nướng sẽ làm dậy mùi thơm của món vịt.

Hướng dẫn cách làm món vịt om sấu:

1498641795-1403745459-vit-om-sau4

Bước 1: Ướp vịt đã được chặt sẵn với các gia vị, nguyên liệu trên ít nhất 20 phút. Gia vị mì chính, mắm nên cho vừa phải ướp để vịt ngấm và đậm. Nhớ để lại 1 ít xả, hành, tỏi, gừng đã được đập giập để phi mỡ cho món ăn càng đậm thêm hương vị.

Bước 2: Cho vịt đã được ướp vào bật lửa vừa xào vừa om. Bật lửa vừa phải, đến khi sôi thì cho lửa liu riu, om cho vịt chín mềm là được. Nêm nếm gia vị vừa ăn. Nấu trong khoảng 30 phút hoặc đến khi thử thấy vịt mềm là được.

Bước 2: Cho hành lá, mùi tàu vào trước khi bắc xuống.

vit-om-sau-vua-bo-mat-vua-dua-com-ngay-he114677755

Chỉ với vài bước đơn giản, chúng ta đã có nồi vịt om sấu thơm nức khiến ai cũng bị hấp dẫn. Mùa này ăn vịt om sấu với cơm hoặc bún đều rất ngon.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.