Xem - ăn - chơi

Mong chờ gì tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2016?

18/10/2016, 18:02
image

Hai năm trở lại, thời trang Việt Nam có những bước phát triển tốt và bước đầu hình thành nền công nghiệp thời trang.

Thiết kế của Tiny Ink by Hoàng Quyên

Thiết kế của Tiny Ink by Hoàng Quyên

Bước sang mùa thứ tư, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam (VIFW) chỉ là phiên chợ đông vui, hay phần nào đã làm thay đổi diện mạo thời trang Việt Nam như cam kết của nhà sản xuất chương trình?

Xu hướng tối giản hóa

Với hơn 20 nhà thiết kế (NTK) trong nước, quốc tế cùng hàng trăm người mẫu góp mặt, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016 có xu hướng “monochrome” (tối giản hóa) cùng với hai đêm trình diễn thời trang Haute Couture (thời trang cao cấp) với bộ sưu tập (BST) của NTK Công Trí, NTK Julien Fournié (Pháp) và NTK Frederick Lee (Singapore).

Bà Quỳnh Trang, Chủ tịch Chương trình VIFW cho biết: “Đây sẽ là những BST Haute Couture độc đáo và chắc chắn sẽ làm hài lòng nhiều người”. NTK Julien Fournié là một trong những nhà thiết kế Haute Couture hàng đầu nước Pháp. Với những thiết kế tinh hoa dành cho thu đông, Julien hứa hẹn sẽ mang đến một bữa tiệc thời trang mãn nhãn cho các tín đồ thời trang Việt Nam bằng những thiết kế cao cấp đúng nghĩa của thế giới thời trang Haute Couture được công nhận bởi Hiệp hội Thời trang cao cấp Pháp - La Chambre Syndicale de la Haute Couture. Hay như NTK Nguyễn Công Trí, NTK Frederick Lee đến từ Singapore đều là thành viên của Hiệp hội Thời trang cao cấp châu Á (ACF).

Chúng tôi muốn tạo cơ hội cho khán giả tận mắt chiêm ngưỡng những BTS của các NTK hàng đầu Việt Nam và quốc tế, nên sẽ bán vé hàng ghế cuối cùng vì lượng vé mời cũng rất nhiều. Nói về tiêu chí lựa chọn các NTK chương trình, bà Trang cho hay: “Các NTK đăng ký, chúng tôi sẽ tìm hiểu NTK ấy có thật sự uy tín hay không. Có những NTK có thâm niên trong nghề nhưng tiêu chí không phù hợp thì chúng tôi vẫn từ chối. Trong khi với các bạn trẻ nếu nhìn thấy tiềm năng, chúng tôi sẵn sàng tạo điều kiện cho họ. Các BST của NTK Việt Nam cũng phải sánh được với các BST của các NTK quốc tế”.

Ông Vũ Đình Nhật, giảng viên Học viện Thiết kế và thời trang London cho biết: “VIFW sau ba năm tổ chức có thể coi là một sân chơi quốc tế cho các NTK và bước đầu đi đến chuyên nghiệp”.

Được biết, tại sân chơi này mùa đầu tiên NTK Việt Nam và NTK quốc tế có tỉ lệ cân bằng nhau, những mùa sau NTK Việt Nam tăng lên và đó là tín hiệu đáng mừng cho thời trang Việt Nam.

Thị trường thời trang cao cấp tiềm năng

Hiện nay, thời trang cao cấp có thị phần quan trọng trong đời sống của người Việt. Những người yêu thời trang và muốn có phong cách đặc biệt đều dịch chuyển đến với các thiết kế cao cấp trong nước. Bằng chứng là tại bất cứ Tuần lễ thời trang nào được tổ chức tại Việt Nam cũng có một đêm trình diễn thời trang cao cấp. Đây cũng là lý do khiến các nhà thiết kế dày dạn kinh nghiệm đi tìm thị trường cho thời trang cao cấp nội.

Theo bà Trang, NTK nước ngoài tham dự tuần lễ thời trang này chủ yếu để cọ xát, bởi thị trường Việt Nam chưa đủ lớn nhưng có thể là thị trường tương lai. Nhà thiết kế lẫy lừng đến từ Singapore Frederick Lee cho biết, Việt Nam là một thị trường vô cùng tiềm năng và có sức bật mạnh mẽ trong những năm gần đây. Vì thế, ông đã liên tục mang những sáng tạo của mình góp mặt ở VIFW ở cả hai mùa trong một năm.

Đại diện nhãn hàng Canifa cho biết, hai năm trở lại đây, thời trang Việt Nam có những bước phát triển tốt và bước đầu hình thành nền công nghiệp thời trang. VIFW là một sàn diễn chuyên nghiệp. “Những người làm thời trang ứng dụng như chúng tôi luôn luôn khao khát, làm như thế nào có thể trình diễn hàm lượng thiết kế lớn nhất trên sàn diễn thời trang chuyên nghiệp. Làm như thế nào có thể đem sản phẩm bày bán tốt nhất. Chất lượng cao, hợp xu hướng và giá cả hợp lý. Đó là lý do chúng tôi bốn lần tham dự VIFW”.

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016 sẽ diễn ra liên tục từ ngày 1- 6/11/2016 tại Trung tâm hội nghị quốc gia ( đường Phạm Hùng, Hà Nội). Các NTK trong và ngoài nước góp mặt tại sự kiện này gồm: NTK Nguyễn Công Trí, NTK Devon Nguyễn, NTK Ngọc Lê (Quán quân Vietnam Emerging Designer in collaboration with PNJ), NTK Malaysia Priyo Oktaviano, Học viện thời trang Atelier Chardon Savard, NTK người Pháp Julien Fournié, NTK người Malaysia Joe Chia, NTK người Singapore Frederick Lee… Bên cạnh đó, là các thương hiệu lớn như: Canifa, LUALA, Nescafé Dolce Gusto, 21six, BoB…

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.