Xã hội

Mong công an xử lý nhóm lừa đảo qua điện thoại

Các chiêu trò ngày càng tinh vi, chủ yếu thông báo nếu không nộp tiền, chuyển tiền ngay sẽ bị cắt điện, cắt nước, hủy hiệu lực GPLX...

Gần đây, Báo Giao thông nhận được nhiều phản ánh của bạn đọc về việc liên tục nhận được các cuộc gọi mạo danh Sở GTVT, Tòa án, Viện Kiểm sát thông báo cung cấp số căn cước, thông tin cá nhân để chấp hành án, xử lý tranh chấp hoặc nộp tiền “phạt nguội” vi phạm giao thông…

img

Ảnh minh họa

Nhiều bạn đọc mong muốn tòa soạn thường xuyên đăng tải bài viết cảnh báo các chiêu trò lừa đảo này để người dân nâng cao cảnh giác.

Những người khác lại đề nghị công an sớm điều tra triệt phá các ổ nhóm lừa đảo qua điện thoại và internet đang gây bức xúc trong mùa dịch.

Bạn đọc Minh Anh (Hà Nội) phản ánh qua đường dây nóng Báo Giao thông: “Tôi nhận được cuộc gọi xác nhận tên và số căn cước, sau đó thông báo biên lai “phạt nguội” là 12 triệu đồng. Nếu không nộp đúng giờ vào tài khoản sẽ bị phạt lũy kế và hủy GPLX. Do được bạn bè cảnh báo nhiều nên tôi không mắc lừa và nói bao giờ tôi nhận được biên lai gửi tới nhà có dấu đỏ tôi mới đi nộp phạt. Đầu dây kia liền tắt máy. Nếu ai đó cả tin, biết đâu đã chuyển khoản cho kẻ gian số tiền đó”.

Trường hợp như anh Minh Anh không hiếm, một bạn đọc khác tên T.A cũng ở Hà Nội chia sẻ, anh nhận được cuộc gọi từ số +808190049374 cho biết đang nợ phí lắp công tơ điện lực 58 triệu đồng.

Nếu không nộp tiền vào tài khoản sẽ bị cắt điện, sau đó có thắc mắc thì làm đơn khiếu nại lên Công ty Điện lực VN.

Bạn đọc T.A khẳng định: “Các chiêu trò ngày càng tinh vi, chủ yếu thông báo nếu không nộp tiền, chuyển tiền ngay sẽ bị cắt điện, cắt nước, hủy hiệu lực GPLX. Thậm chí phải chịu trách nhiệm trước pháp luật do liên quan tới án hình sự hoặc một vụ tranh chấp nghiêm trọng… Ai “yếu bóng vía” hoặc sợ ảnh hưởng tới sinh hoạt bình thường của gia đình thì rất có thể mắc bẫy”.

“Có thể những kẻ lừa đảo đang lợi dụng lúc dịch bệnh, người dân không thể đến công an phường trình báo, một số người bị lừa thì cảm thấy xấu hổ không muốn kể cho ai nên ngày càng táo tợn. Thực sự cần dẹp sớm tội phạm loại này. Nếu công an muốn phá án chỉ cần thông báo 1 số đường dây nóng tiếp nhận tố cáo dạng này, chắc chắn người dân sẽ cung cấp hàng trăm số điện thoại đã từng gọi lừa đảo”, bạn đọc Như Quỳnh (Nghệ An) đề xuất.

Bạn đọc Quách Tuấn Phong (TP.HCM) cho biết, dù dịch dã hoành hành, người dân đang lo đủ thứ chuyện nhưng những kẻ lừa đảo vẫn không từ thủ đoạn nào.

“Cá nhân tôi đã nhận dăm bảy cuộc gọi kiểu này, cảm thấy rất giận dữ. Rất cần cơ quan công an vào cuộc điều tra vài vụ, cho bọn chúng đi tù để không còn quấy nhiễu bà con”, bạn đọc Phong bức xúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.