Đời sống

Mong được bán tại chỗ, nhà hàng, cà phê TP.HCM tất bật sửa sang, dọn dẹp

23/10/2021, 15:43

Sau thời gian dài không phục vụ tại chỗ, các nhà hàng, quán cà phê... ở TP.HCM đồng loạt dọn dẹp, tẩy rửa ẩm mốc, mong sớm đón khách trở lại.

Sau hơn 3 tuần từ ngày TP.HCM cho phép hàng quán được bán mang về, các quán ăn đã bán nhộn nhịp trở lại trên nhiều tuyến đường.

Trong ngày cuối tuần, nhiều nhà hàng, quán cà phê tất bật sang sửa, dọn dẹp, tháo dỡ vật dụng ẩm mốc mang đi sửa chữa, trang hoàng lại chờ thời điểm được đón khách phục vụ tại chỗ.

Ghi nhận của phóng viên, ngày 23/10, hệ thống nhà hàng Rạn Biển, chuỗi nhà hàng YEN... tại TP.HCM đang được dọn dẹp sạch sẽ để chuẩn bị mở cửa đón khách.

Ông Vũ Văn Quang, Tổng Quản lý hệ thống nhà hàng Rạn Biển trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3) cho biết, ngay khi nghe thông tin dự kiến tuần tới, thành phố cho mở lại dịch vụ ăn uống tại chỗ, nhà hàng huy động nhân viên dọn dẹp vệ sinh, đánh bóng đồ dùng, chuẩn bị đầy đủ mọi thiết bị cần thiết để đón khách trong tình hình mới.


img

Nhà hàng Rạn Biển, trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3), rục rịch dọn dẹp mở cửa đón khách.

Theo ông Quang, thời gian qua, việc đóng cửa để phòng dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế của nhà hàng, một số nhân viên bị mắc kẹt, không về được, nhà hàng phải lo đến chuyện ăn uống, ở lại. Tuy nhiên, nhà hàng vẫn chấp nhận, tìm cách giải quyết ổn thoả vì sự an toàn chung.

"Hiện tại, quán đang khẩn trương dọn dẹp, sắp xếp lại công việc để mở cửa đón khách trong thời gian tới. Trong đó đặc biệt chú trọng các phương tiện, vật dụng đảm bảo an toàn phòng dịch và lưu ý đội ngũ nhân viên nghiêm túc thực hiện quy định 5K...", ông Quang nói.

Huy động nhân viên hối hả dọn dẹp, đại diện hệ thống chuỗi nhà hàng YEN (15 Lê Quý Đôn, quận 3) cho hay, đã hoàn thành các công đoạn vệ sinh bàn ghế, chén đĩa,…sát khuẩn những vật dụng liên quan để sớm được phục vụ cho khách hàng một cách tốt nhất.

"Chúng tôi đang chờ văn bản chính thức mở cửa phục vụ khách tại chỗ. Phải bán tại chỗ mới vực dậy được kinh doanh, bán mang về không ăn thua", quản lý nhà hàng này nói và cho biết đã quát triệt nhân viên tinh thần phục vụ hành khách phải đảm bảo 5K để hoạt động lâu dài.

Trước đó, trao đổi với báo chí ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết đang xem xét để tuần tới cho một số khu vực các quán ăn, nhà hàng có thể mở cửa phục vụ tại chỗ. Việc mở lại các dịch vụ này, phải theo các bộ tiêu chí an toàn của từng lĩnh vực thành phố đã quy định.

Hình ảnh PV ghi nhận khung cảnh rục rịch dọn dẹp mở cửa đón khách tại một số nhà hàng, quán ăn, tiệm cà phê:

img

Sau 4 tháng đóng cửa, hiện nay nhà hàng trên đường Lê Quý Đôn (quận 3) đang rục rịch dọn dẹp vệ sinh

img

Nhân viên làm vệ sinh hút bụi, sửa sang trang trí bên trong hàng.

img

Nhân viên cẩn thận lau dọn, rửa vệ sinh khu pha chế. Nghỉ dịch thời gian dài, bụi bẩn bám đầy cốc tách, chén dĩa.

img

Dịch vụ giặt đệm tại chỗ luôn đông kín khách đặt do nhiều nhà hàng chuẩn bị sẵn sàng cho ngày mở cửa đón khách.

img

Khuân, dọn các bức tranh treo tại các phòng trong một nhà hàng.

img

Nhân viên nhà hàng Rạn Biển đang lau sạch đồ dùng bát đĩa để chuẩn bị cho việc tuần tới mở cửa đón kháchimg

Cẩn thận lau chùi từng bóng đèn trong các phòng bên trong nhà hàng

img

Một quán cà phê trên đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, đang trang trí, sơn sửa lại quán img

Nhiều chủ quán cà phê đã tận dụng thời gian nghỉ dịch để sửa chữa, nâng cấp cơ sở hạ tầng, chờ ngày đón khách trở lại

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.