Xã hội

Mong Hà Nội sớm quy hoạch hai bên sông Hồng

10/07/2020, 06:57

Kết hợp làm đê với mở đường sau khi có quy hoạch thoát lũ chắc chắn sẽ giải quyết được các vấn đề tồn tại lâu nay...

img
Dư luận đồng tình ủng hộ việc Hà Nội quy hoạch hai bên bờ sông Hồng

Thông tin Hà Nội đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) sớm quy hoạch thoát lũ để Hà Nội hoàn thành quy hoạch hai bên bờ sông Hồng được dư luận ủng hộ.

Nhiều người cho rằng, khi đích thân Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị Bộ trưởng Bộ NN&PTNT hỗ trợ, Hà Nội sẽ sớm phát triển được hạ tầng dọc sông Hồng. Nhiều ý kiến bạn đọc gửi về hộp thư Báo Giao thông bày tỏ tin tưởng vào kế hoạch của Hà Nội.

“Kết hợp làm đê với mở đường sau khi có quy hoạch thoát lũ như Chủ tịch Hà Nội đề xuất chắc chắn sẽ giải quyết được các vấn đề tồn tại lâu nay”, bạn đọc Kiều Minh (Tây Hồ) tin tưởng.

“15 năm nay, đã có ít nhất 3 nhà đầu tư, đối tác của Hà Nội đề xuất kế hoạch xây dựng thành phố bên sông nhưng không hiểu vướng mắc gì không triển khai được. Sông Hồng có địa chất và dòng chảy phức tạp, muốn phát triển gì đi nữa cũng phải có phương cách trị thủy hợp lý, phương án thoát lũ an toàn. Sau đó là phải có một quy hoạch xứng tầm và một cơ chế minh bạch để triển khai”, bạn đọc Lý Huy Tuấn (Ba Đình) kiến nghị.

Bạn đọc Hồ Minh ở Nhật Tân vui mừng khi Chủ tịch Hà Nội cho biết về kế hoạch làm đường song song chạy từ cầu Thăng Long đến cầu Vĩnh Tuy hai bên bờ sông. Những khu vực hẹp và cao như đoạn qua Cảng Hà Nội có thể làm cầu vượt dọc theo taluy giống Hàn Quốc xử lý với sông Hàn. 900 nghìn người dân dọc sông Hồng sẽ được hưởng lợi. Tuy nhiên, bạn đọc này lo lắng: “Khi Hà Nội không còn quay lưng lại với sông, quyết tâm tận dụng lợi thế sông chảy qua thành phố để phát triển thì những dải cây xanh như lá phổi của thành phố ở Bãi Giữa sẽ không còn”.

Bạn đọc Hồ Minh đề xuất: “Ước mơ của người dân là nhà cao tầng ít thôi, dành chỗ cho những khu sinh thái, cây xanh, khu sinh hoạt cộng đồng tăng lên. Chúng ta cần đất sinh lời để có thể gọi nhà đầu tư vào nhưng nếu thành phố ven sông mọc lên lại chi chít nhà cao tầng như trong thành phố thì kế hoạch có thành hiện thực cũng thất bại”.

“Rất mong lãnh đạo Hà Nội thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của người dân. Có một thành phố xanh ven sông mới cho thấy cái tầm của người lãnh đạo và đây cũng sẽ là điểm cộng của Thủ đô với bạn bè quốc tế”, bạn đọc Hồng Anh chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.