Xã hội

Mong Hà Nội xét nghiệm, tiêm “2 trong 1”

Nói tiêm 100% cho người trên 18 tuổi thì ai cũng mừng nhưng nói xét nghiệm thì ai cũng sợ.

Thông tin Hà Nội sẽ xét nghiệm 100% người dân khiến nhiều người đặc biệt quan tâm. Nói tiêm 100% cho người trên 18 tuổi thì ai cũng mừng nhưng nói xét nghiệm thì ai cũng sợ. Sợ đau, sợ lây, sợ phải ra đường.

Qua đường dây nóng, Báo Giao thông nhận được nhiều ý kiến, bình luận của độc giả. Trong đó, nhiều ý kiến mong muốn việc tiêm chủng và xét nghiệm được thay đổi cách làm.

img

Xét nghiệm Covid-19 cho người dân Hà Nội. Ảnh: Tạ Hải

Bạn đọc Lê Hằng (Văn Miếu, Hà Nội) viết: “Mẹ tôi vừa tiêm, trước khi tiêm phải ra viện xét nghiệm, giờ lại nghe xét nghiệm nữa, thật sợ quá. Tôi vừa xét nghiệm xong, liệu có phải xét nghiệm lại không? Giá phường lên kế hoạch cho xét nghiệm xong, chờ kết quả âm tính rồi tiêm luôn thì tốt. Trong lúc chờ kết quả, có thể khám sàng lọc luôn”.

Bạn đọc Đức Minh (Tả Thanh Oai, Hà Nội) bình luận: “1 tháng qua tôi xét nghiệm không dưới 8 lần. 4 lần ở địa phương, 4 lần do đi họp buộc phải có xét nghiệm. Test ở địa phương không có kết quả cập nhật lên hệ thống nên khi đi làm cần chứng nhận âm tính, tôi lại phải ra viện xét nghiệm lại dù vừa được “chọc mũi” trước đó 2 ngày. Giá Sổ sức khỏe điện tử được áp dụng, mỗi lần test đều quét QR code cập nhật thông tin xét nghiệm thì tốt biết mấy”.

Bạn đọc Ngọc Anh (Nhật Tân, Hà Nội) cho biết: “Phường tiêm rất nhanh, cuốn chiếu, gọi loa, ai ra tiêm chỉ cần mang căn cước theo là được. Nhưng tiêm xong, vài hôm sau lại xét nghiệm vừa tốn kém vừa không hiệu quả. Giờ ai cũng làm việc tại nhà, chỉ cần lịch báo trước, dành 2-3 tiếng xét nghiệm xong thì tiêm ngay vừa bảo vệ sức khỏe người dân vừa tiết kiệm thời gian ra đường cho mọi người”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.