Điện ảnh

"Mộng hoa lục" của Lưu Diệc Phi liên tục gặp "biến" dù chạm đỉnh rating

15/06/2022, 05:30
image

Mặc dù đạt thành tích kỷ lục, song "Mộng hoa lục" của Lưu Diệc Phi vẫn gây tranh cãi vì hình ảnh và nội dung trong một số tập gần đây.

"Mộng hoa lục" đang là bộ phim truyền hình ăn khách hàng đầu của Trung Quốc. Theo Sina, sau 10 ngày lên sóng, phim của Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu đóng chính đã thu hút 1,5 tỷ lượt xem.

Từ khóa liên quan phim và dàn diễn viên cũng liên tục giữ vị trí hot search trên Weibo. Trên Douban, phim được đánh giá mức 8.8 điểm - cao nhất trong số phim truyền hình Trung Quốc những năm gần đây.

Ngày 10/6, chỉ số phim truyền hình Datawin (độ thảo luận) của phim đạt mức 3,041, trở thành bộ phim có chỉ số cao thứ 2 trong năm nay, chỉ sau "Nhân thế gian" (3,054).

img

Diễn viên quần chúng đeo đồng hồ trong một cảnh phim "Mộng hoa lục"

Mặc dù đạt thành tích kỷ lục, song "Mộng hoa lục" vẫn gây tranh cãi vì hình ảnh và nội dung trong một số tập gần đây. Cụ thể, trong tập phim lên sóng cuối tuần qua, phim bị phát hiện có lỗi hậu kỳ. Ở phân đoạn múa lân trên đường phố, diễn viên quần chúng với tay đeo đồng hồ, để kiểu tóc hiện đại, đã vô tình lọt vào ống kính khi đang cởi đạo cụ sau khi hoàn thành cảnh quay.

Ngoài ra, cảnh phim Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi) và Cố Thiên Phàm (Trần Hiểu) đứng trò chuyện dưới cầu cũng bị chê mắc lỗi hình ảnh do ê-kíp cẩu thả trong khâu ghép cảnh. Phần lưng của Triệu Phán Nhi bị biến dạng khi di chuyển cơ thể.

Phần nội dung phim cũng có cảnh gây tranh cãi. Đơn cử, việc Triệu Phán Nhi từng chấp nhận nói dối có thai để cứu Cố Thiên Phàm ở đầu phim. Điều này cho thấy Triệu Phán Nhi không quan tâm tới trinh tiết. Trong khi đó đề cao trinh tiết là tư tưởng rất khắt khe đối với phụ nữ trong thời phong kiến ở Trung Quốc.

img

Tạo hình của Lưu Diệc Phi trên phim

Mặc dù mắc một số lỗi, nhưng Sina khẳng định, "Mộng hoa lục" là tác phẩm ít sạn hiếm hoi trong dàn phim cổ trang được sản xuất những năm gần đây của Trung Quốc.

Nhìn tổng thể, giới phê bình đánh giá cao yếu tố thẩm mỹ của tác phẩm. Phim được khen màu sắc tự nhiên, tươi sáng, cảnh và người hòa làm một.

Một số trang báo có tiếng tại Trung Quốc như" Bắc Kinh thời báo, Nhân Dân nhật báo… nhận xét "Mộng hoa lục" là một trong số ít phim cổ trang truyền hình đáng xem nhất trong 5 năm trở lại đây tại Trung Quốc.

img

Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu đóng chính trong "Mộng hoa lục"

"Mộng hoa lục" được biên kịch cải biên từ vở kịch "Triệu Phán Nhi phong nguyệt cứu phong trần" của nhà viết kịch nổi tiếng Trung Quốc - Quan Hán Khanh.

Phim được thêm một số tình tiết nhưng vẫn giữ nguyên thông điệp chủ chốt mà Quan Hán Khanh muốn truyền tải. Đó là tinh thần đề cao người phụ nữ, họ là những người tinh tế, thông tuệ, dũng cảm, không chịu khuất phục trước số phận.

Tác phẩm hiện đã chiếu đến tập 16 trên tổng số 40 tập, với sự tham gia của Lưu Diệc Phi, Trần Hiểu, Liễu Nham, Lâm Duẫn...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.