Bên lề

Mong thày Park phá dớp Mỹ Đình

05/12/2018, 10:19

Ngày 6/12, tuyển Việt Nam sẽ tái đấu Philippines trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2018.

mydinhtjpg

Rất nhiều trận đấu quyết định, tuyển Việt Nam đều thua ở Mỹ Đình

Nhờ thắng lợi 2-1 trên sân khách, thày trò HLV Park Hang-seo chỉ cần hòa, thậm chí có thể thua tối thiểu 0-1 vẫn vào chơi ở chung kết. Với khí thế hiện tại, cộng thêm lợi thế sân nhà, mục tiêu vào chung kết giống như món đồ nằm trong túi đội tuyển Việt Nam. Nhưng bài học quá khứ nhắc nhở đoàn quân áo đỏ rằng, vẫn chưa có tấm vé nào và toàn đội phải nỗ lực hơn 100% nếu muốn lần thứ 3 vào chung kết AFF Cup.

Bán kết AFF Cup 2014, tuyển Việt Nam thắng 2-1 trên sân Malaysia nhưng khi trở về sân nhà đá trận lượt về, thày trò HLV Toshiya Miura đã phơi áo 2-4. Thất bại này mở ra một trường u ám cho bóng đá Việt Nam và nó chỉ bị xua tan khi HLV Park Hang-seo tới, mang theo nguồn năng lượng tích cực. Lật lại quá khứ, rất nhiều trận đấu quyết định, tuyển Việt Nam đều thua ở Mỹ Đình, gần nhất là thất bại trước Indonesia tại AFF Cup 2016.

Hay như AFF Cup 2008, giải đấu tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch, HLV Henrique Calisto cùng học trò đá hai trận ở Mỹ Đình thì hòa cả hai trước Singapore (bán kết) và Thái Lan (chung kết). Hóa ra, chức vô địch Đông Nam Á duy nhất của bóng đá Việt Nam lại mang dấu ấn sân khách nhiều hơn. Có một giai thoại được người trong giới truyền tai nhau, trước trận chung kết lượt về giữa Thái Lan và Việt Nam, VFF đã phải cúng lễ cẩn thận, chỉ đến khi hóa vàng, Công Vinh mới có bàn thắng làm vỡ òa gần trăm triệu trái tim.

Bình tâm suy nghĩ lại, chẳng khó nhận ra Mỹ Đình tuy là sân nhà nhưng chưa chắc đã đem đến lợi thế cho đội tuyển Việt Nam. Lúc này, sức ép đè lên vai các học trò HLV Park Hang-seo là cực lớn. Quay lại sân nhà, trước sự cổ vũ của 4 vạn khán giả, không thể loại trừ khả năng tuyển Việt Nam sẽ rơi vào trạng thái tâm lý căng cứng như cách đây 4 năm. Lịch sử cũng chỉ ra rằng, cứ khi nào nhận nhiều kỳ vọng nhất, tuyển Việt Nam lại dễ sụp đổ nhất. Chỉ mong sao thày trò ông Park chân cứng đá mềm, vượt qua mọi rào cản để đi đến đích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.