Thời sự Quốc tế

Montenegro: Xả súng bừa bãi làm 11 người thiệt mạng vì mâu thuẫn gia đình

13/08/2022, 09:33

Ngày 13/8 (theo giờ VN), một vụ xả súng nghiêm trọng đã xảy ra ở thành phố Cetinje của Montenegro, cách thủ đô Podgorica khoảng 36 km.

Theo hãng tin Guardian, vụ xả súng đã khiến 11 người, trong đó có nhiều trẻ em, thiệt mạng. Ngoài ra còn có 6 người khác bị thương bao gồm 3 người trong tình trạng nguy kịch.

Đài phát thanh RTCG cho biết, kẻ tấn công đã bắn bừa bãi vào người đang đi trên đường.

Ông Andrijana Nastic – công tố viên quốc gia cho biết: “Khi chúng tôi tới hiện trường, chúng tôi nhìn thấy có 9 thi thể bao gồm 2 trẻ em, còn 2 người khác qua đời trên đường tới bệnh viện”.

img

Lực lượng cứu nạn cứu hộ tại hiện trường vụ xả súng

Ông Nastic cũng xác nhận kẻ tấn công đã bị một người dân bắn gục.

Đây là vụ xả súng đẫm máu nhất xảy ra tại Montenegro trong nhiều thập kỷ qua khiến Chính phủ và người dân nước này vô cùng kinh hãi.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ. Song đài RTCG dẫn một số nguồn tin cảnh sát cho biết vụ tấn công xảy ra sau khi đối tượng xả súng có mâu thuẫn gia đình.

Sau khi xảy ra vụ việc, Thủ tướng Dritan Abazovic kêu gọi cả nước hỗ trợ gia đình các nạn nhân, nhấn mạnh đây là vụ việc chưa từng có trong trong lịch sử gần đây của Montenegro. Thủ tướng Abazovic đã tuyên bố cả nước tưởng niệm các nạn nhân trong 3 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.