Doanh nghiệp

Moody’s nâng bậc xếp hạng tín nhiệm của HDBank lên mức B1

01/11/2018, 15:17

Hãng xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service vừa công bố nâng bậc xếp hạng tín nhiệm của HDBank lên mức B1.


HDBANK

HDBank vừa được nâng hạng tín nhiệm lên mức B1

Hãng xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service vừa công bố nâng bậc xếp hạng tín nhiệm tiền gửi dài hạn (nội và ngoại tệ) và xếp hạng nhà phát hành dài hạn của Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank) lên mức B1. Triển vọng xếp hạng duy trì mức "Ổn định".

Đồng thời Moody’s đã nâng bậc xếp hạng tín nhiệm cơ sở (BCA) và xếp hạng BCA sau điều chỉnh của HDBank lên thêm một bậc; Mức xếp hạng Rủi ro Đối tác dài hạn (CRR) và Đánh giá Rủi ro Đối tác của Ngân hàng được Moody"s tiếp tục ấn định ở mức B1.

Quyết định nâng bậc xếp hạng của Moody’s dựa trên cơ sở ghi nhận những cải thiện của HDBank về năng lực vốn và lợi nhuận kinh doanh. Kết quả này còn phản ánh kỳ vọng của Moody’s về việc đà tăng trưởng tốt của kinh tế Việt Nam sẽ hỗ trợ cho chất lượng tài sản và khả năng sinh lời của Ngân hàng trong thời gian sắp tới.

Quyết định nâng bậc xếp hạng tín nhiệm của Moody"s được đưa ra không lâu sau khi HDBank công bố kết quả kinh doanh hợp nhất 9 tháng đầu năm 2018 rất khả quan. Lợi nhuận trước thuế đạt 2.884 tỷ đồng, tăng 50,8% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 73,3% kế hoạch lợi nhuận của năm. Hệ số ROE đạt 20,1%, hệ số an toàn vốn CAR đạt 13,6% trong khi tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ được kiểm soát ở mức 1,0%.

Tính đến 30/9/2018, HDBank có tổng tài sản đạt 199.380 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu đạt 15.955 tỷ đồng; vốn điều lệ đạt gần 9.810 tỷ đồng; mạng lưới gồm 279 điểm giao dịch ngân hàng và 13.168 điểm giao dịch tài chính trên toàn quốc.

Một nguồn tin cho biết, mới đây cho biết HDBank dành 7.000 tỷ đồng cho các dự án năng lượng sạch - dự án điện mặt trời nối lưới thuộc quy hoạch phát triển điện lực quốc gia.

Cụ thể, HDBank ưu tiên các dự án có khả năng đấu nối trước 30/6/2019. Riêng các dự án tại Ninh Thuận, HDBank sẽ ưu tiên tài trợ cho các dự án có công suất thiết kế lớn (2.000 MW) đã được Chính phủ chấp thuận triển khai và có khả năng đấu nối trước ngày 31/12/2020. Cụ thể đối với Chủ đầu tư: HDBank sẽ tài trợ vốn đến 70% tổng mức đầu tư với thời hạn cho vay lên đến 12 năm và tài sản đảm bảo đa dạng bao gồm tài sản và nguồn thu hình thành từ vốn vay. Đối với Nhà thầu tham gia xây dựng các dự án điện mặt trời: HDBank tài trợ trọn gói đến 85% giá trị hợp đồng với tài sản đảm bảo đa dạng bao gồm nguồn thu hình thành từ vốn vay. Đặc biệt, HDBank có quy trình xử lý chuyên biệt nên thủ tục nhanh chóng, đơn giản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.