Tài chính

Moody’s nâng hạng tín nhiệm cơ sở của BIDV

03/11/2018, 06:09

BIDV vừa được Tổ chức Định hạng tín nhiệm toàn cầu Moody’sthực hiện việc rà soát và công bố định hạng tín nhiệm định kỳ năm 2018 vào tháng 10.

img
Moody’s nâng hạng tín nhiệm cơ sở của BIDV

Đánh giá tín nhiệm cơ sở (BCA) của BIDV tăng 1 bậc từ mức b3 lên mức b2. Các định hạng tiền gửi nội tệ/ngoại tệ dài hạn và định hạng nhà phát hành của BIDV được giữ nguyên, triển vọng duy trì ở mức ổn định.

Cụ thể như sau: Định hạng tiền gửi nội tệ/ngoại tệ dài hạn: Ba3/B1; Định hạng nhà phát hành dài hạn: Ba3; Đánh giá tín nhiệm cơ sở: b2.

Theo Moody’s, việc nâng Đánh giá tín nhiệm cơ sở (BCA) cho BIDV dựa vào đánh giá (i) Nền kinh tế vĩ mô tại Việt Nam đã có sự cải thiện sẽ hỗ trợ cho chất lượng tài sản và khả năng sinh lời của BIDV; (ii) Chất lượng tài sản của BIDV được cải thiện, nguồn huy động và thanh khoản ổn định.

Tổng tài sản của BIDV đến 30/6/2018 đạt 1.268 ngàn tỷ đồng, tiếp tục duy trì vị thế ngân hàng TMCP có quy mô lớn nhất thị trường. Ngân hàng đã phát triển hệ thống mạng lưới rộng khắp, phủ kín 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, với 190 chi nhánh trong nước, 1 chi nhánh tại nước ngoài và 854 phòng giao dịch.BIDV đã có những bước tiến đáng kể trong việc phát triển ngân hàng bán lẻ đồng thời tích cực hợp tác với các Công ty FinTech để thúc đẩy ứng dụng ngân hàng số nhằm tăng cường hiệu quả và lợi nhuận.

Năm 2018 là năm thứ 13 liên tiếp BIDV mời Moody’s thực hiện định hạng tín nhiệm và BIDV cũng là ngân hàng Việt Nam đi tiên phong trong lĩnh vực này. Việc định hạng tín nhiệm quốc tế đã góp phần khẳng định cam kết minh bạch hóa và thực hiện chiến lược áp dụng các chuẩn mực quốc tế tốt nhất vào hoạt động kinh doanh của BIDV.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.