Quốc tế

Morata đã xứng là cánh chim đầu đàn của Chelsea?

30/08/2017, 08:00

Morata có lẽ là cầu thủ được đặt nhiều kì vọng nhất trong việc giúp Chelsea bảo vệ ngôi Vương tại giải Ngoại hạng.

7-2137

Tiền đạo Alvaro Morata

Sự ra đi của Diego Costa đã để lại một khoảng trống không hề nhỏ trên hàng công của The Blue cũng như trong trái tim người hâm mộ. Tuy nhiên, khoảng trống này có thể sẽ được lấp đầy trong thời gian ngắn bởi cái tên Alvaro Morata.

Pha đá hỏng penalty trong trận tranh Siêu cúp Anh đã khiến Morata đã phải nhận không ít ánh mắt hoài nghi từ phía người hâm mộ khi bắt đầu thi đấu chính thức tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, mọi hoài nghi dường như đã bị dập tắt khi anh đóng góp rất lớn vào lối chơi của đội bóng trong 3 trận đấu vừa qua mà mới đây nhất là chiến thắng 2-0 trước Everton.

Trước một Everton đang thăng hoa với sự hội ngộ cùng tiền đạo Wayne Rooney (người vừa cán mốc 200 bàn thắng tại đấu trường Ngoại hạng), nhưng với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Chelsea mới là những người nhập cuộc tốt hơn và chơi ấn tượng nhất chính là Morata.

Thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm, dù phải đối mặt với hàng phòng ngự số đông của Everton, nhưng Morata vẫn giữ được một cái đầu lạnh cùng những pha chạy chỗ, đi bóng đầy tinh tế. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã cho thấy giá trị của mình khi thường xuyên làm chao đảo hàng phòng ngự của đội khách. Lối chơi của anh không quá hoa mỹ nhưng luôn mang đến hiệu quả tốt đa. Điều này đã được thể hiện bằng một pha lập công cùng đường kiến tạo để Fabregas mở tỉ số.

Với thành tích trên, Morata đã chính thức điền tên mình vào danh sách kỉ lục tại Ngoại hạng Anh khi là trở thành cầu thủ duy nhất vừa kiến tạo, vừa ghi bàn trong hai trận đấu đầu tiên trên sân nhà (Trong trận mở màn với Burnley, Chelsea để thua ngay trên sân nhà nhưng Morata cũng kịp đóng góp một bàn thắng cùng một pha kiến tạo để đồng đội lập công).

Trái ngược hoàn toàn với Diego Costa dễ mất bình tĩnh và không được đánh giá cao ở kỹ thuật cá nhân. Morata điềm tĩnh hơn, tỉnh táo hơn và sở hữu kỹ thuật cá nhân tuyệt vời, chính điều này đã giúp anh kiểm soát bóng tốt hơn đồng thời có thể phối hợp nhịp nhàng cùng với các đồng đội, 2 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo thành bàn là minh chứng rõ nét nhất cho điều đó.

Nhìn vào những gì mà Morata thể hiện, HLV Antonio Conte hoàn toàn có thể yên tâm khi để anh lĩnh xướng hàng công của The Blue. Ở tuổi 24, với kinh nghiệm thi đấu dày dạn khi từng thi đấu cho các đội bóng lớn tại La Liga và Serie A, Morata có lẽ là cầu thủ được đặt nhiều kì vọng nhất trong việc giúp Chelsea bảo vệ ngôi Vương tại giải Ngoại hạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.