Thế giới giao thông

Morocco: Xe bus bốc cháy, hàng chục học sinh thiệt mạng

11/04/2015, 15:51

Chiếc xe bus chở các em học sinh đâm phải một xe rơ-mooc chở khí đốt và bốc cháy...

1
Hình ảnh chiếc xe bus bốc cháy do người đi đường chụp lại

Hôm qua, một vụ tai nạn thảm khốc tại tỉnh Tan Tan (Morcocco) khiến 33 người thiệt mạng, hầu hết là các học sinh trong độ tuổi 8-14.

Giới chức địa phương cho biết, chiếc xe bus chở các em học sinh tham gia một hội thi thể thao quay trở về nhà, đã đâm phải một xe mooc chở khí đốt và bốc cháy. 

Hiện cha mẹ các em học sinh đang hoảng loạn, đổ dồn đến bệnh viện thị trấn Guelmin - nơi tiếp nhận các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Vua Mohamed VI đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và nói rằng nhà nước sẽ trang trải mọi chi phí tang lên cho các nạn nhân thiệt mạng và những người bị thương đang được điều trị.

Bộ trưởng Nội vụ Mohamed Hassad dẫn đầu một đoàn chuyên gia đến hiện trường để xem xét nguyên nhân vụ tai nạn.

img
Những gì còn lại của chiếc xe sau thảm hoạ

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết mỗi năm, tai nạn giao thông ở Morrocco khiến 4.000 người thiệt mạng, thiệt hại một tỷ USD, tương đương 2% GDP. Số lượng xe hơi ở đây tăng gấp đôi trong 15 năm qua, và trung bình có khoảng 10 người thiệt mạng vì TNGT mỗi ngày.

Trước tình trạng này, năm ngoái, nước này siết chặt các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông và chi gần 300 triệu USD để cải thiện chất lượng đường sá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.