Thời sự Quốc tế

Moscow cảnh báo nguy cơ khiến Nga - phương Tây đối đầu quân sự trực tiếp

Nga cảnh báo các vụ tấn công mạng của phương Tây vào cơ sở hạ tầng của Moscow có thể dẫn đến đối đầu quân sự trực tiếp.

Trong thông báo mới đây, Bộ Ngoại giao Nga cho biết các cơ sở hạ tầng quan trọng của nước này đang bị tấn công mạng và cho rằng các cá nhân tại Mỹ và Ukraine chịu trách nhiệm cho các vụ việc này.

“Việc phương Tây quân sự hóa không gian thông tin và nỗ lực biến không gian này thành nơi đối đầu giữa các quốc gia đã làm tăng nguy cơ dẫn đến xung đột quân sự trực tiếp, với những hậu quả không lường trước được”, theo nội dung thông báo của Giám đốc cơ quan an ninh thông tin quốc tế thuộc Bộ Ngoại giao Nga.

img

Ảnh minh họa. Ảnh - Reuters

Đồng thời, Nga cảnh báo sẽ đáp trả những hành vi thách thức Moscow trong không gian mạng.

“Nga sẽ không để những hành vi gây hấn xảy ra mà không bị đáp trả. Những bước đi của chúng tôi sẽ được cân nhắc, xác định mục tiêu và phù hợp với luật pháp của Nga và quốc tế”, theo nội dung thông báo.

Cảnh báo được đưa ra sau khi trang web của Bộ Xây dựng, Nhà ở và Tiện ích công cộng Nga bị tấn công hồi cuối tuần qua, khiến việc truy cập vào trang web dẫn tới xuất hiện dòng chữ “Vinh quang cho Ukraine” bằng tiếng Ukraine.

Kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine hôm 24/2, trang web của nhiều công ty truyền thông và công ty quốc doanh của Nga đã bị tấn công mạng.

Hồi tháng 5, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết số vụ tấn công mạng nhằm vào Nga từ bên ngoài đã tăng gấp vài lần và yêu cầu nâng cao năng lực an ninh mạng của Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.