Thời sự Quốc tế

Moscow cảnh báo phương Tây trước khả năng bị ngắt kết nối khỏi SWIFT

04/06/2021, 10:57

Ông Chizhov đã nói về hậu quả đối với Moscow từ việc có thể bị ngắt kết nối với hệ thống SWIFT.

img

Ông Vladimir Chizhov.

Đại diện thường trực của chính quyền Nga tại Liên minh châu Âu (EU) Vladimir Chizhov nói rằng khả năng bị ngắt kết nối khỏi hệ thống thanh toán không tiếp xúc SWIFT sẽ không phải là một thảm họa đối với Nga để cảnh báo phương Tây chớ có vội đắc ý.

"Không, chúng tôi không cảm thấy điều đó", ông Chizhov nói khi trả lời cánh nhà báo về câu hỏi liệu nhà chức trách Nga có coi tuyên bố của một số chính trị gia ở phương Tây về việc Moscow có thể bị ngắt kết nối với hệ thống SWIFT là một mối đe dọa hay không.

Trước đó, ông Dmitry Birichevsky, người đứng đầu bộ phận hợp tác kinh tế của Bộ Ngoại giao Nga, đã thông báo về khả năng tham gia của hệ thống SWIFT vào "vòng xoáy trừng phạt chống Nga".

Ông Dmitry Birichevsky tin rằng hành động của các chính trị gia phương Tây là một loại rào cản chủ ý để bảo vệ các nhà sản xuất của chính họ và lợi ích của chính phương Tây trên trường quốc tế.

Hệ thống SWIFT (viết tắt của cụm từ tiếng Anh: Society for Worldwide Interbank and Financial Telecommunication) là Hiệp hội viễn thông liên ngân hàng và tài chính quốc tế, được thành lập cách đây hơn 35 năm với 239 ngân hàng trên 15 nước tham gia.

Hiện nay, SWIFT đã liên kết hơn 9.000 tổ chức tài chính trên 209 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hiện nay, việc phát triển hoạt động thanh toán nói chung và thanh toán quốc tế nói riêng được coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Ngân hàng Trung ương ở các nước trên thế giới do những lợi ích to lớn mà hoạt động này mang lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.