Thế giới

Moscow chỉ trích Mỹ khi cáo buộc công dân Nga là gián điệp

19/07/2018, 06:33

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng quyết định bắt giữ cô Maria Butina của Mỹ là vô căn cứ.

1198793

Công dân Nga Maria Butina bị Mỹ buộc tội là gián điệp

Liên quan đến việc ngày 17/7, bồi thẩm đoàn Mỹ nhất trí buộc tội nữ công dân Nga Maria Butina về tội hoạt động gián điệp và có thể phải chịu mức án tới 10 năm tù giam, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã chính thức phản hồi về vấn đề này.

Bà Zakharova cho hay, việc bắt giữ cô Maria Butina được thực hiện vào ngày 15/7, một ngày trước khi Hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ diễn ra. Bà nhấn mạnh, việc này đã được lên kế hoạch trước nhằm phá hoại những kết quả tích cực của hội nghị tại Helsinki vừa qua.

Moscow cũng tin rằng, những cáo buộc của Washington chống lại công dân Nga là vô căn cứ và nước này sẽ làm mọi biện pháp để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Butina.

Phát ngôn viên Zakharova nói thêm, hành động này của Mỹ thực chất là một mưu kế chính trị nhằm kích động chống Nga.

Trước đó, Đại sứ Nga tại Mỹ, ông Anatoly Antonov tiết lộ, vụ việc này không có gì mới, tình báo Mỹ đang săn lùng công dân Nga không chỉ ở Mỹ mà ở cả những nước khác.

Ông cho hay, Đại sứ quán Nga sẽ tiếp tục bảo vệ quyền lợi chính đáng của cô Butina bằng tất cả các công cụ pháp lý. Tuy nhiên hiện nay, phía Nga vẫn chưa thể tiếp xúc lãnh sự với cô gái này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.