Thời sự Quốc tế

Moscow sẽ sớm công bố danh sách các quốc gia không thân thiện với Nga

29/04/2021, 06:31

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết chính phủ đang làm việc này theo ủy thác của Tổng thống Putin.

img

Ngoại trưởng Sergei Lavrov.

Theo báo Sputnik, trong cuộc phỏng vấn của do ông Dmitry Kiselev, Tổng Giám đốc hãng Thông tấn Quốc tế Rossiya Segodnya thực hiện, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã nói về một số nội dung quan trọng.

Các câu hỏi được nêu ra gồm: Liệu đã biết những nước nào sẽ hiện diện trong danh sách các quốc gia không thân thiện với Nga, khi nào tài liệu quan trọng này sẽ hoàn chỉnh?

Liệu có nổ ra chiến tranh ở Donbass hay không? Tại sao Zelensky không thể gọi điện được cho ông Putin và Moscow sẵn sàng thảo luận những gì với ban lãnh đạo Ukraine hiện tại?...

Ông Sergei Lavrov bình luận về tình hình trong quan hệ với Cộng hòa Séc, nhắc đến đề tài sự phổ biến của vaccine Nga ngừa dịch Covid-19 và triển vọng Nga từ bỏ các hệ thống thanh toán của phương Tây, thoát khỏi sự phụ thuộc vào đồng USD.

Khi trả lời câu hỏi về danh sách các quốc gia không thân thiện với Nga, Ngoại trưởng Sergei Lavrov cho biết chính phủ đang làm việc này theo ủy thác của Tổng thống.

"Chúng tôi (Bộ Ngoại giao Nga) cũng tham gia vào công việc này, cả các bộ phận hữu quan khác cũng tham gia. Nhưng bây giờ tôi sẽ không nói trước:

Chúng tôi không muốn ghi vào danh sách này bất kỳ nước nào nói điều gì đó sai trái trong quan hệ với Nga. Tất nhiên, chúng tôi sẽ đưa ra quyết định dựa trên cơ sở phân tích sâu về tình hình và phân định những cơ hội tiến hành công việc với nước này theo cách khác" - ông Sergei Lavrov nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.