Hồ sơ tài liệu

Moscow tăng cường phòng Mỹ gây tổn hại quân Nga tại Syria

27/04/2017, 07:00

Vụ phóng tên lửa của Mỹ vào căn cứ quân sự Syria gây ra đe doạ đối với các lực lượng của Nga

Hình ảnh vệ tinh cho thấy thiệt hại tại

Hình ảnh vệ tinh cho thấy thiệt hại tại căn cứ quân sự của Syria vì trận không kích của Mỹ

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu chỉ trích vụ phóng tên lửa Tomahawk của Mỹ vào căn cứ quân sự Syria tạo ra mối đe doạ đối với các lực lượng của Nga và buộc Moscow phải tăng cường các biện pháp để phòng vệ. Phát biểu tại hội nghị an ninh tại Moscow, ông Shoigu tái khẳng định quan điểm Nga về vụ tấn công bất ngờ của Mỹ vào Syria là “vi phạm luật pháp quốc tế một cách thô thiển”.

Mặc dù giới chức Mỹ khẳng định, tại thời điểm đó, họ đã thông báo với các lực lượng của Nga trước khi tấn công và không có quân nhân nào của Nga bị thương. Tuy nhiên, vụ tấn công không chỉ khiến nhiều nhà chứa máy bay quân sự của Syria bị phá huỷ mà còn nhắm vào nhà chứa các trang thiết bị đặc biệt và trực thăng quân sự. Đây là những thiết bị của Kremlin để hỗ trợ chính phủ Syria chống lại các nhóm quân sự và tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo.

“Hành động của Washington gây ra mối đe doạ tới sinh mạng của quân nhân Nga những người đang chiến đấu chống chủ nghĩa khủng bố tại Syria” - ông Shoigu nhận định. “Những động thái như vậy buộc chúng tôi phải thực hiện các biện pháp bổ sung nhằm đảm bảo an toàn các lực lượng của Nga” - ông Shoigu nói nhưng không nêu cụ thể các biện pháp.

>>>>> Xem thêm video những hình ảnh chưa công bố về thiệt hại tại Syria

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.