Thời sự Quốc tế

Moscow tố Ukraine tấn công tàu trinh sát Nga gần eo biển Bosporus

25/05/2023, 10:01

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, tàu trinh sát Ivan Churs đã bị tàu không người lái tấn công vào sáng sớm cùng ngày gần eo biển Bosporus ở Biển Đen.

Theo thông báo ngày 25/5, Bộ Quốc phòng Nga cho biết vụ tấn công xảy ra khi tàu trinh sát Ivan Churs làm nhiệm vụ bảo vệ đường ống dẫn khí đốt TurkStream và Blue Stream - vận chuyển khí đốt tự nhiên từ Nga sang Thổ Nhĩ Kỳ với một phần đi qua Biển Đen.

Thông báo chỉ ra, ba tàu cao tốc không người lái được cho là của Ukraine tấn công tàu Ivan Churs trên Biển Đen.

img

Hình ảnh trích từ video do Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy tàu cao tốc không người lái được cho là của Ukraine tấn công tàu chiến Nga Ivan Khurs trên Biển Đen gần eo biển Bosphorus

Tuy nhiên, tàu Nga đã đẩy lùi cuộc tấn công và phá huỷ tất cả các tàu của đối phương.

Bộ Quốc phòng Nga đã dẫn vụ tấn công này để chứng minh vì sao Nga phải tăng cường các biện pháp bảo vệ đường ống dẫn khí đốt.

Trước đó, từng xảy ra nhiều vụ nổ nghiêm trọng hồi tháng 9 làm gián đoạn hoạt động của 2 đường ống Nord Stream 1 và 2. Theo Reuters, tàu Ivan Hurs là tàu trinh sát tầm trung được đưa vào hoạt động từ năm 2013.

Thông tin tàu Ivan Hurs bị tấn công làm dấy lên căng thẳng trên Biển Đen khi Nga vừa đồng ý kéo dài thỏa thuận cho phép Ukraine xuất khẩu ngũ cốc từ cảng biển của nước này một cách an toàn, chỉ 1 ngày trước khi thỏa thuận hết hạn.

Hiện phía Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.