Thời sự Quốc tế

Moscow: Washington không còn tin Tổng thống Venezuela tự phong Juan Guaido

24/04/2020, 09:00

Theo Bộ Ngoại giao Nga, Mỹ không còn tin tưởng thủ lĩnh đối lập Venezuela Juan Guaido như trước đây.

img
Ông Juan Guaido.

Theo nhận định của Bộ Ngoại giao Nga, điều này được chứng minh qua thực tế rằng kế hoạch chuyển đổi dân chủ (tại Venezuela) đã được đích thân Ngoại trưởng Mỹ Michael Pompeo công bố, chứ không phải bởi ông Guaido

Hoa Kỳ đã mất niềm tin vào lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido và loại bỏ ông ta, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết hôm thứ Năm.

"Thực tế là kế hoạch chuyển đổi dân chủ đã được Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Mike Pompeo công bố, và không phải là cái gọi là "Tổng thống lâm thời" Venezuela Juan Guaido. Điều này chứng tỏ rằng người Mỹ không còn tin tưởng vào người được chỉ định của Washington và rõ ràng là đã gạch tên ông ta". - bà Zakharova nói.

Trước đó, ngày 31/3, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo đã công bố kế hoạch "giải quyết khủng hoảng cho Venezuela", liên quan đến việc thành lập chính phủ lâm thời với các đại diện từ cả phe đối lập và chính phủ hiện tại.

Theo ông Pompeo, Mỹ đề nghị thành lập "Hội đồng Nhà nước Venezuela" sẽ phục vụ như một chính phủ lâm thời cho đến khi tiến hành xong bầu cử tổng thống và quốc hội.

Theo kế hoạch của Hoa Kỳ, các cuộc bầu cử này dự kiến ​​sẽ diễn ra trong vòng từ 6 đến 12 tháng.

Theo ông Pompeo, cả Tổng thống dân cử Nicolas Maduro và lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido đều phải thừa nhận rằng chính phủ lâm thời là cơ quan quyền lực hành pháp duy nhất trong thời kỳ quá độ.

Nếu tất cả các điều kiện của kế hoạch được tuân thủ, Washington sẽ rút tất cả các lệnh trừng phạt của Mỹ, Ngoại trưởng Hoa Kỳ nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.