Y tế

Một bác sĩ bị kỷ luật vì chẩn đoán không đúng bệnh của bệnh nhân

05/06/2019, 10:42

Không xác định đúng bệnh của bệnh nhân, làm chậm trễ công tác điều trị, một bác sỹ ở Cà Mau bị kỷ luật.

img
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, nơi ông Danh công tác

Ngày 5/6, nguồn tin Báo Giao thông cho biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau đã ban hành Quyết định kỷ luật đối với ông Huỳnh Công Danh, bác sỹ Khoa Huyết học lâm sàng. Ông Danh bị kỷ luật bằng hình thức “khiển trách”.

Lý do ông Danh bị kỷ luật là vì còn hạn chế trong chuyên môn, chưa tuân thủ quy trình, quy định, quy chế chuyên môn (quy chế hội chẩn). Từ đó, không xác định đúng bệnh của bệnh nhân, làm chậm trễ công tác điều trị, gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài ra, bác sỹ Danh Thị Bé Ng. và Phan Thị Thu Th. cùng thuộc Khoa Cấp cứu (cùng ê kíp trực) cũng bị trừ điểm thi đua.

Trước đó, ngày 23/5/2019, chủ tài khoản Facebook tên T.C.M chia sẻ trên mạng xã hội với nội dung cho rằng, hai khoa Cấp cứu và khoa Huyết học lâm sàng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau vừa khám, vừa xét nghiệm máu trong hai ngày 29 và 30/4/2019, nhưng không phát hiện bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp tính và cho rằng bệnh nhân không có bệnh.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có công văn yêu cầu ngành Y tế tỉnh Cà Mau báo cáo cụ thể về vụ việc nêu trên.

Qua xác minh, Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã có báo cáo. Cụ thể, ngày 29/4/2019, bệnh nhân N.B.T. (ngụ tỉnh Cà Mau) được đưa vào Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau để điều trị. Trong quá trình thăm khám, bác sỹ Danh Thị Bé Ng. và Phan Thị Thu Th. chẩn đoán bệnh cho bệnh nhân T. chưa giải thích thấu đáo dẫn đến gây bức xúc cho người bệnh và thân nhân người bệnh.

Đến khi bác sỹ Huỳnh Công Danh khám các cận lâm sàng không xác định đúng bệnh của bệnh nhân, làm chậm trễ công tác điều trị, gây hậu quả nghiêm trọng. Khiến người nhà bệnh nhân bức xúc và đăng tải vụ việc lên mạng xã hội facebook.

Sau khi có kết luận Hội đồng chuyên môn, Hội đồng kỷ luật của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau đã thống nhất hình thức xử lý đối với các bác sỹ có liên quan đến quá trình tiếp nhận, thăm khám, theo dõi và điều trị cho bệnh nhân T. như nêu trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.