Thời sự Quốc tế

Một bác sĩ Nhật Bản đã bị nhiễm Covid-19

14/02/2020, 10:59

Ba người khác liên quan đến bệnh viện Saiseikai Arida có các triệu chứng giống như viêm phổi.

img
Bệnh viện Saiseikai Arida.

Đài NHK đưa tin, một bác sĩ tại bệnh viện ở tỉnh Wakayama phía tây Nhật Bản đã dương tính với Covid-19.

Chính quyền Wakayama đã yêu cầu bệnh viện nơi bác sỹ trên đã từng làm việc tạm thời ngừng tiếp nhận bệnh nhân mới.

Trong lúc đó, tất cả bệnh nhân đang điều trị nội trú tại đây phải được xét nghiệm và ở lại bệnh viện cho đến khi không còn trường hợp nào bị nhiễm Covid-19.

Các quan chức y tế của tỉnh Wakayama nói rằng, bác sĩ bị Covid-19 là chuyên gia phẫu thuật ở độ tuổi 50, đang làm việc tại Bệnh viện Saiseikai Arida ở thị trấn Yuasa.

Nơi sinh sống của bác sỹ này là thành phố Wakayama. Theo các báo cáo ban đầu, bác sĩ này bắt đầu bị sốt và mệt mỏi vào ngày 31/1.

Sau đó, ở ông xuất hiện các triệu chứng viêm phổi. Bác sỹ đã nhập viện vào đầu tuần và có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và ngày 13/2.

Nhà chức trách Wakayama nói rằng bác sĩ trên hiện đang được điều trị ở một cơ sở y tế khác, không nằm ở bệnh viện Saiseikai Arida.

Bác sĩ bị bệnh trước đó đã gặp nhiều bệnh nhân đến khám trong các ca làm việc của mình từ ngày 3/2 đến ngày 5/2, Từ ngày 6/2, ông đã nghỉ phép ở nhà.

Đáng chú ý, trường hợp nhiễm Covid-19 mới này đã không đi du lịch đến Trung Quốc trong hai tuần trước khi xuất hiện các triệu chứng. Chính quyền địa phương hiện chưa thể xác nhận liệu ông có bất kỳ liên hệ trực tiếp với ai đó từ Trung Quốc trong thời gian này hay không.

Hiện tại, ba người khác liên quan đến bệnh viện Saiseikai Arida có các triệu chứng giống như viêm phổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.