Xã hội

Một bé gái nghi bị bán vào quán massage ở Campuchia được đưa về nước

06/03/2019, 14:19

Ngành chức năng tỉnh Cà Mau vừa tiếp nhận một bé gái nghi bị bán vào quán massage ở Campuchia.

img
Ngành chức năng đã bàn giao cháu Nh. cho gia đình và địa phương quản lý.

Ngày 6/3, ông Lý Việt Thống, Chi cục Trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một bé gái nghi bị buôn bán ở Campuchia. Nạn nhân được xác định là em P.T.Nh. (17 tuổi, ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau).

Làm việc với cơ quan chức năng, Nh. cho biết, khoảng 4 năm trước, vì gia đình có hoàn cảnh khó khăn, em được một chị hàng xóm tên L. (25 tuổi), giới thiệu và đưa vào một quán massage ở Campuchia làm việc. Khi vào làm, em có thấy chủ quán massage đưa tiền cho chị L.. Từ đó Nh. không gặp lại chị L. nữa. Khi làm ở quán massage được một thời gian, Nh. bị bắt vì không có giấy tờ tùy thân.

Sau khi tiếp nhận thông tin và qua xác minh vụ việc với các ngành chức năng ở Campuchia, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã cấp thông hành, thống nhất đưa Nh. và N.T.Th. (17 tuổi, ngụ tỉnh An Giang, cùng là nạn nhân với Nh.) qua cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương (tỉnh An Giang) vào ngày 5/3.

Ông Phạm Văn Q., (cha của Nh.) cho biết, khoảng 20 năm trước, ông sang Campuchia sinh sống. Sau đó, lấy vợ và sinh ra cháu Nh. “Một thời gian sau, vợ tôi bỏ đi và mang theo cháu Nh., từ đó, không có liên lạc, còn tôi quay về Việt Nam. Hiện, tôi đang tạm ở nhà một người bạn tại thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, không có giấy tờ tùy thân”, ông Q. chia sẻ.

Trước hoàn cảnh trên, lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Cà Mau sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng tích cực quan tâm, tạo điều kiện cho cháu Nh. có thể hoà nhập cộng đồng, có nghề nghiệp ổn định. Đồng thời, sẽ vận động các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân nguyên góp ủng hộ, giúp cha con ông Q. sớm ổn định cuộc sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.