Thời sự Quốc tế

Một bé trai 6 tháng tuổi ở Singapore bị lây virus Corona từ mẹ

07/02/2020, 10:52

Theo báo South Morning China Post, Singapore vừa ghi nhận thêm 4 ca lây nhiễm mới, đặc biệt có một bé trai mới 6 tháng tuổi.

img
Nỗi lo nhiễm bệnh do virus Corona gây ra đã lan ra toàn cầu - ảnh minh họa.

Bộ Y tế Singapore cho biết 3 trong 4 ca nhiễm trên là do lây từ người sang người. Trong đó có hai bệnh nhân là cha con, người cha 45 tuổi và bé trai 6 tháng tuổi.

Cả hai người đều không có lịch sử đi lại liên quan đến Trung Quốc trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, theo SCMP, trước đó mẹ của bé trai đã được xác nhận là ca nhiễm bệnh thứ 19 của Singapore.

Trường hợp khác tương tự là người một đàn ông (40 tuổi) có vợ (32 tuổi) là ca nhiễm virus Corona thứ 24 tại nước này. Người chồng cũng không di chuyển đến Trung Quốc trong thời gian gần đây.

Trường hợp thứ tư là một phụ nữ 42 tuổi từng trở về từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) ngày 21/1. Trước đó mẹ của người này là người thứ 13 có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona ở Singapore.

Cả 4 bệnh nhân trên đều đang được cách ly. Như vậy, với bốn ca nhiễm bệnh mới được ghi nhận, tính đến ngày 5/1 Singapore đang có 28 ca nhiễm virus Corona.

Bộ Y tế Singapore cho hay cả ba trường hợp lây nhiễm thông qua người mới nhất đều có lịch sử tiếp xúc với các thành viên của một nhóm 20 người vừa trở về từ thành phố Quảng Tây, Trung Quốc vào tuần trước.

Bộ Y tế Singapore đã điều tra các địa điểm nhóm này đã lui tới tại Trung Quốc và xác định được 142 người có rủi ro lây nhiễm thông qua tiếp xúc với nhóm người này. Một trong số họ đang được cách ly để chờ kết quả xét nghiệm, số còn lại vẫn khoẻ mạnh.

Phía Singapore cho biết hiện chưa có bằng chứng nào cảnh báo về tốc độ lây lan của virus Corona ở nước này. Tuy nhiên Bộ Y tế Singapore vẫn áp dụng các biện pháp phòng ngừa như ngừng các hoạt động đội nhóm, tụ tập đông người tại trường học và nơi công cộng.

Các sự kiện thương mại cũng bị hoãn hoặc huỷ bỏ, trong đó bao gồm một hội chợ du lịch lớn. Tuy nhiên sự kiện về hàng không vũ trụ Singapore Airshow dự kiến vẫn được tổ chức vào tuần tới nhưng với quy mô nhỏ hơn để đảm bảo an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.