Pháp luật

Một bé trai kháu khỉnh bị bỏ rơi trên taxi trong đêm

02/12/2014, 15:00

Giữa khuya, một phụ nữ đưa bé trai 2 tuổi đi taxi. Sau khi đi lòng vòng người này đã nhờ tài xế trông giúp để vào lấy tiền trả tiền xe nhưng sau đó không trở lại.

Bé trai bị bỏ rơi khoảng hơn 2 tuổi (Ảnh: Vietnamnet)
Bé trai bị bỏ rơi khoảng hơn 2 tuổi (Ảnh: Vietnamnet)

Theo Khám phá, công an Q.8 cho biết, đang phối hợp cùng công an Q.4 và các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ về trường hợp 1 bé trai hơn 2 tuổi bị người phụ nữ (chưa rõ lai lịch) bỏ rơi trên taxi Vinasun trong rạng sáng cùng ngày. 

Ông Hồ Minh Thuận (SN 1976, ngụ Q.11, tài xế của hãng taxi Vinasun) tường trình với công an: 23h30 đêm 1/12 ông có nhận khách là một phụ nữ và bé trai hơn 2 tuổi tại khu dân cư Trung Sơn, giáp ranh giữa Q.8 và huyện Bình Chánh. Sau khi lên xe, người phụ nữ yêu cầu ông Thuận chở đến hẻm 150 đường Tôn Đản, Q.4. 

Tuy nhiên, khi đến địa điểm này người phụ nữ không chịu xuống xe mà nói quay lại. Hành trình qua hai địa điểm trên được người phụ nữ yêu cầu tới 4 lần.

Đến 2h30 ngày 2/12, người phụ nữ yêu cầu anh T chạy đến cầu Xáng để mượn tiền người thân trả tiền cước taxi vì không mang theo tiền. Khi đến khu vực cầu Xáng, người phụ nữ nhờ anh T trông giúp bé trai để vào nhà người thân gần đó lấy tiền.

Thế nhưng người này đã …một đi không trở lại. Chờ gần 2h sau, không thấy người phụ nữ quay lại, ông Thuận điện báo cho tổng đài taxi Vinasun xin ý kiến rồi đưa cháu bé đến công an địa phương trình báo. 

Bé trai rất kháu khỉnh nên có nhiều người muốn nhận nuôi (Ảnh: Tuổi trẻ)
Bé trai rất kháu khỉnh nên có nhiều người muốn nhận nuôi (Ảnh: Tuổi trẻ)

Thông tin trên Vietnamnet cho biết thêm, bước đầu tại công an, ông Thuận mô tả người phụ nữ khoảng trên 30 tuổi. Tài xế này tình nghi, người phụ nữ bỏ rơi đứa trẻ có thể cư ngụ ở khu Trung Sơn (Bình Chánh) hoặc trên đường Tôn Đản, Q.4. 

Được biết bé trai bị bỏ rơi khoảng hơn 2 tuổi, khá kháu khỉnh. Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ về nhân thân đứa trẻ, đồng thời truy tìm người phụ nữ lạ trên. 

Trả lời Người lao động, bà Vũ Yến Oanh, Chủ tịch UBND phường 1, quận 8, TP HCM cho biết, trên người bé trai không có dấu hiệu bị bạo hành, đi kèm với bé còn có một túi tã lót, quần áo và 2 bình sữa. Trước mắt, cán bộ UBND phường tạm thời chăm sóc bé trong vòng 2 ngày, đồng thời nhờ các phương tiện thông tin đại chúng đăng tải thông tin để người nhà bé đến nhận lại. Nếu không ai nhận thì UBND phường sẽ làm thủ tục để cháu bé vào Trung tâm xã hội nhằm có điều kiện chăm sóc tốt hơn.

Cũng trong sáng cùng ngày, khi biết tin có bé trai bị bỏ rơi, nhiều người sống tại phường 1, quận 8, đã ngỏ ý nhận nuôi cháu bé nếu người thân không đến nhận vì bé trai nhìn rất kháu khỉnh.

Công an phường 1 đã báo cáo Công an quận 8 để điều tra, truy tìm nhân thân của cháu bé.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.