Thế giới

Một bệnh nhân Ebola trở về từ "cõi chết"

04/10/2014, 16:18

Một nạn nhân mắc Ebola được cho là đã tắt thở sau nhiều ngày nằm chờ chết giữa đường phố vì bệnh viện từ chối chữa trị.

Một bệnh nhân nhiễm virus Ebola chết giữa đường
Một bệnh nhân nhiễm virus Ebola chết giữa đường

Vụ việc lạ lùng xảy ra ở thủ đô Monrovia của Liberia, ABC News đưa tin hôm 3/10. Nạn nhân là một người đàn ông 37 tuổi (danh tính không được tiết lộ). Ông ta chết dần chết mòn giữa đường phố. Các nhân viên cấp cứu tới hiện trường cũng chỉ lắc đầu bỏ đi. Cuối cùng sau nhiều ngày nằm một góc mà không ai đoái hoài tới, người đàn ông ngừng cử động. Các nhân viên tang lễ được gọi tới hiện trường.

Các nhân viên tang lễ định mang nạn nhân đi chôn cất. Ảnh: ABC News
Các nhân viên tang lễ định mang nạn nhân đi chôn cất. Ảnh: ABC News

Tuy nhiên, khi đang chuẩn bị chôn cất người đàn ông xấu số, người ta không khỏi sửng sốt khi phát hiện ông ta đang cố gắng cử động cánh tay.

Ngay khi biết nạn nhân vẫn còn sống, đám đông trên đường reo mừng và quyết định đưa ông ta tới bệnh viện.

Cánh tay nạn nhân cố gắng cử động. Ảnh: ABC News
Cánh tay nạn nhân cố gắng cử động. Ảnh: ABC News

Trước đó, ngày 30/9 vừa qua, Mỹ phát hiện một người đàn ông có tên là Thomas Eric Duncan được chẩn đoán nhiễm Ebola tại Liberia, sau đó di chuyển tới thành phố Dallas, tiểu bang Texas, đang trong tình trạng nguy kịch. Đây là trường hợp đầu tiên được chẩn đoán dương tính với virus Ebola bên ngoài châu Phi.  Trong một diễn biến đáng chú ý khác, các bác sỹ tại bệnh viện Siriraj ở Thái Lan vừa công bố việc họ phát triển thành công một kháng thể điều trị bệnh Ebola.

Bệnh nhân nhiễm Ebola được phát hiện ở Mỹ đang được cách ly tại Bệnh viện Presbyterian ở Dallas, Texas
Bệnh nhân nhiễm Ebola được phát hiện ở Mỹ được cách ly tại Bệnh viện Presbyterian ở Dallas, Texas

Mỹ là một trong số các cường quốc quan tâm đến đại dịch Ebola. Tổng thống Barack Obama mô tả các ổ dịch Ebola ở Tây Phi là “mối đe dọa đối với an ninh toàn cầu”. Ông chủ Nhà Trắng đã công bố kế hoạch gửi 3.000 binh sĩ tới vùng dịch để hỗ trợ xây dựng cơ sở y tế mới.

“Hàng ngàn người ở Tây Phi nhiễm bệnh. Con số này có thể nhanh chóng phát triển đến hàng chục ngàn. Nếu sự bùng nổ không dừng lại, chúng ta có thể phải chứng kiến hàng trăm ngàn trường hợp nhiễm bệnh” - Tổng thống Obama nhấn mạnh.

Nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh, đó còn là mối đe dọa tiềm tàng đối với an ninh toàn cầu nếu các quốc gia Sierra Leone, Liberia, Guinea và Nigeria bị Ebola phá vỡ, nền kinh tế của họ bị phá vỡ và mọi người hoảng loạn.

B.L (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.