Thời sự Quốc tế

Một bệnh viện bị phạt vì tự ý lấy vaccine tiêm cho cựu quan chức Đài Loan

26/06/2021, 07:30

Hiện ông Liên Chấn đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Cheng Hsin vì một khối u ác tính.

Bệnh viện Đa khoa Cheng Hsin ở Đài Bắc đã bị phạt 300.000 Đài tệ (10.739 USD) vì sử dụng Covid-19 để tiêm cho ông Liên Chấn (nguyên Chủ tịch danh dự Quốc Dân đảng Đài Loan, kiêm trợ lý số một dưới thời Mã Anh Cửu), vợ ông và 8 tình nguyện viên tại bệnh viện mặc dù không ai trong số họ có tên trong danh sách ưu tiên tiêm chủng của chính quyền.

Bệnh viện Đa khoa Cheng Hsin cho biết họ đã tiêm phòng cho cựu lãnh đạo Quốc dân đảng (KMT) 84 tuổi vào ngày 12 tháng 6, cùng với người vợ 78 tuổi Liên Phương Ngọc vì lý do nhân đạo.

Hiện ông Liên Chấn đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Cheng Hsin vì một khối u ác tính, theo CNA.

Ngoài ra, bệnh viện Đa khoa Cheng Hsin đã tiêm vaccine Covid-19 cho 8 tình nguyện viên khác, Phó Thị trưởng Đài Bắc, ông Huang Shan-shan, cho biết hôm thứ Năm (24/6).

img

Ông Liên Chấn và vợ Liên Phương Ngọc - ảnh tư liệu CNA.

Các tình nguyện viên chăm sóc sức khỏe nằm trong danh sách tiêm chủng ưu tiên; Tuy nhiên, tám cá nhân được đề cập nói trên lại không có hồ sơ dịch vụ tình nguyện bằng văn bản và không được đăng ký với sở y tế của Đài Bắc, ông Huang nói.

Kết quả là, bệnh viện Đa khoa Cheng Hsin đã bị phạt 300.000 Đài tệ vào thứ Ba (22/6), theo ông Huang.

Trả lời các câu hỏi về việc tiêm phòng vaccine của cựu nhà lập pháp Quốc dân Đảng Ting Shou-chung tại bệnh viện Cheng Hsin, ông Huang cho biết Cơ quan y tế Đài Loan đã bắt đầu điều tra về việc triển khai vaccine của bệnh viện.

Trước đó, ông Ting Shou-chung khoe trong một bài đăng trên Facebook vào thứ Tư (23 tháng 6) rằng ông đã được tiêm liều vaccine AstraZeneca đầu tiên.

Ting Shou-chung nói rằng ông đã được bệnh viện Cheng Hsin thông báo vào ngày 26 tháng 5 rằng mình nằm trong danh sách ưu tiên tiêm chủng của chính phủ.

Một số người trong Quốc dân đảng, bao gồm cả Ting Shou-chung, đã rất lên tiếng trong việc thúc đẩy việc nhập khẩu vaccine chống Covid-19 của Trung Quốc vào Đài Loan.

Ông Ting Shou-chung đã đi xa hơn khi nói vào ngày 12 tháng 5 rằng ông sẽ sẵn sàng trở thành người đầu tiên ở Đài Loan tiêm vaccine do Trung Quốc sản xuất.

Đài Loan đã phải vật lộn để có đủ vaccine chống Covid-19 cho dân số 23,5 triệu người. Cho đến nay, 1.746.130 liều đã được tiêm.

Đài Loan hiện chỉ có 31.862 người được tiêm chủng đầy đủ tính đến ngày 23/6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.