Chính trị

Một bí thư thị trấn ở Hà Tĩnh bị khai trừ Đảng

16/01/2020, 21:34

Vì để xảy ra những sai phạm trong quản lý đất đai, gây bức xúc trong nhân dân, ông Cương bị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh khai trừ khỏi Đảng.

img
Trụ sở Đảng ủy, UBND thị trấn Lộc Hà

Tối 16/1, thông tin từ Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết: Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa thi hành kỷ luật đối với ông Phan Đình Cương - huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng vì để xảy ra những sai phạm trong quản lý đất đai, gây bức xúc trong nhân dân.

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh, trong thời gian giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Thạch Bằng (nay là thị trấn Lộc Hà) nhiệm kỳ 2011 - 2016, ông Cương đã thiếu trách nhiệm, làm trái các quy định của Đảng, pháp luật của nhà nước trong quản lý đất đai, tài chính, ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản.

“Vi phạm của ông Cương gây hậu quả nghiêm trọng, để lại hệ lụy khó khắc phục, gây dư luận bức xúc, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương và giảm sút uy tín cá nhân cán bộ này”, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh thông tin.

Trước đó, thanh tra huyện Lộc Hà kết luận, từ 2014 đến 2016, các khoản tiền xã Thạch Bằng thu từ đất không nộp hết vào kho bạc mà để lại thực hiện chi tiền mặt với số tiền hơn 21,3 tỉ đồng là trái quy định của nhà nước; sử dụng gần 6,9 tỉ đồng thu từ đất vào mục đích chi thường xuyên là trái với quy định của Bộ Tài chính.

Ngoài ra, thời điểm đó Thạch Bằng còn thực hiện sai quy định về luật đấu thầu một số công trình tại địa phương; thu tiền cấp đất, giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng đối với hàng trăm lô đất khác nhưng chưa xét giao cho dân.

Cũng vì để xảy ra những sai phạm trên, cuối năm 2019, ông Cương bị UBND huyện Lộc Hà cách hết chức vụ về mặt chính quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.