Xã hội

Một ca F0 đi nhiều xe khách từ Tây Ninh qua Thanh Hoá, Hà Nội về Quảng Ninh

27/10/2021, 10:02

F0 đi xe khách từ Tây Ninh ra Thanh Hoá, đón xe giường nằm tới Hà Nội, bắt xe khách về Quảng Ninh, rồi đi xe ôm, xe limousine về Móng Cái.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Ninh, 23h ngày 26/10, đơn vị đã nhận được thông tin từ Trung tâm Y tế TP Móng Cái về 1 trường hợp người dân trở về từ Tây Ninh có kết quả xét nghiệm RT-PCR nghi ngờ dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân L.V.N (SN 1991, thường trú tại Thôn Trung, Quảng Nham, Quảng Xương, Thanh Hóa, hiện đang ở tại khu 3, Hải Hòa, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh). Bệnh nhân chưa được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

img

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đang kiểm tra mẫu bệnh phẩm liên quan đến F0 trở về từ tỉnh Tây Ninh

Ngày 24/9/2021, bệnh nhân từ Campuchia nhập cảnh vào Việt Nam được cách ly tại khu cách ly tập trung Tây Ninh. Do trong phòng cách ly có ca dương tính nên bệnh nhân được cách ly thêm 14 ngày, tổng cách ly 28 ngày.

Ngày 20/10, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 4 trong khu cách ly tập trung, đến ngày 22/10 có kết quả âm tính, bệnh nhân được hoàn thành cách ly.

Khoảng 14h chiều 22/10, bệnh nhân bắt xe 45 chỗ (ngồi hàng ghế cuối cùng, không nhớ biển số và tên hãng xe) để ra Bắc.

Khoảng 23h ngày 23/10, xe về đến tỉnh Thanh Hóa, bệnh nhân xuống xe, tiếp tục đón tiếp xe giường nằm di chuyển đến bến xe Nước Ngầm - Hà Nội vào khoảng 5h sáng 24/10 (trên xe có 16/16 khách, không nhớ biển số xe cũng như hãng xe).

Khoảng 10h ngày 24/10, bệnh nhân bắt xe di chuyển về Quảng Ninh. Trên xe có khoảng 7 người (xe 16 chỗ, màu trắng). Gần đến cổng tỉnh Quảng Ninh, bệnh nhân xuống, bắt xe ôm từ điểm được thả di chuyển đến cổng tỉnh tại TX Đông Triều.

Khoảng 14 -15h chiều 24/10, bệnh nhân có mặt khai báo tại cổng tỉnh Quảng Ninh và lên xe 16 chỗ khác, đi thẳng về Móng Cái (xe limosine màu xám ghi, trên xe có khoảng 8 người gồm cả bệnh nhân).

Đến 19h30 cùng ngày, bệnh nhân đến điểm khai báo y tế Km 15, bệnh nhân khai báo y tế bằng quét mã QR, không tiếp xúc với cán bộ trực tại chốt.

Đến 19h45 ngày 24/10, bệnh nhân về đến nơi tạm trú tại khu 3, Hải Hòa, TP Móng Cái, nhà chị Ng.Th.Th (SN 1981), bệnh nhân có tiếp xúc với chị Th.

Sáng 25/10 đến chiều, bệnh nhân ở tại nhà. 16h30 chiều cùng ngày, bệnh nhân đi xe máy ra Trạm y tế phường Hải Hòa khai báo y tế, có tiếp xúc với 1 cán bộ y tế. 19h tối, có chị Đ.Th.D (SN 1974 ở đường Tuệ Tĩnh, Ninh Dương, TP Móng Cái), là người quen qua chơi ăn cơm tối cùng bệnh nhân và chị Th.img

Lực lượng chức năng huyện Vân Đồn tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến F0 tại xã Hạ Long.

Sáng 26/10 đến chiều, bệnh nhân ở tại nhà. 15h chiều, bệnh nhân đi xe máy một mình ra Bệnh viện số 1 TP Móng Cái lấy mẫu làm xét nghiệm test nhanh Covid-19 cho kết quả âm tính. Bệnh nhân lấy thêm mẫu làm xét nghiệm RT-PCR và đến 21h, bệnh nhân đến Bệnh viện số 1 lấy kết quả xét nghiệm.

Tại đây, bệnh nhân được đưa vào khu vực chờ kết quả một mình. Đến 21h40, bệnh viện số 1 trả kết quả xét nghiệm bệnh nhân L.V.N nghi ngờ dương tính (CT 21,7). Mẫu gửi CDC xét nghiệm khẳng định dương tính (CT 22).

Trung tâm Y tế TP Móng Cái đã khẩn trương rà soát toàn bộ người tiếp xúc với bệnh nhân, trong đó có 2 F1 (đang chờ kết quả xét nghiệm). Cùng với đó, lực lượng chức năng TP Móng Cái cũng đã phát đi thông tin truy tìm những người đi cùng xe với L.V.N từ TX Đông Triều về TP Móng Cái để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Trao đổi với PV Báo Giao thông sáng ngày 27/10, đại diện Trung tâm Y tế TP Móng Cái, Quảng Ninh cho biết: Hiện cơ quan chức năng đang xét nghiệm khẳng định đối với mẫu bệnh phẩm của anh L.V.N. Khi có kết quả cụ thể, địa phương sẽ triển khai những biện pháp phòng chống dịch tiếp theo.

Được biết, thời gian gần đây, lượng người từ các tỉnh phía Nam về Quảng Ninh đã gia tăng mạnh, trong đó, có một số trường hợp F0 đã lây nhiễm cho người thân.

Điển hình là trường hợp 2 F0 tại thôn 3, xã Hạ Long, Vân Đồn đã lây nhiễm cho bố, mẹ khiến địa phương này phải tạm thời phong tỏa một phần thôn này và cho 2 trường học với trên 300 giáo viên, học sinh phải tạm nghỉ để phòng, chống dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.