Đời sống

Một cán bộ bảo vệ rừng ở Huế gặp nạn trong lúc truy đuổi “lâm tặc”

05/01/2022, 19:44

Truy đuổi lâm tặc, một cán bộ bảo vệ rừng ở Huế không may gặp nạn, phải mất 6 tiếng các thành viên trong đoàn mới đưa ra được khỏi rừng...

Chiều 4/1, Ban Quản lý rừng phòng hộ Hương Thủy (Thừa Thiên-Huế) cho biết, sau khi được chuyển về Bệnh viện Trung ương Huế, đến sáng 5/1, một cán bộ thuộc đơn vị gặp nạn khi đang truy bắt “lâm tặc” đã được các bác sĩ phẫu thuật và hiện đang được tiếp tục theo dõi, chữa trị.

img

Hình ảnh ông Phú bị vỡ xương đầu gối đang được các thành viên trong đoàn dùng thắt lưng hỗ trợ đưa ra khỏi rừng, còn ông Phú phải dùng hai tay chống xuống đất để lê từng đoạn ngắn. (Ảnh cắt từ clip)

Theo Ban Quản lý rừng phòng hộ Hương Thủy, trước đó đơn vị nhận được thông tin có đối tượng vào rừng khai thác gỗ trái phép tại khoảnh 7 tiểu khu 186 thuộc khu vực rừng của Ban Quản lý rừng phòng hộ Hương Thủy quản lý.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, ông Nguyễn Ngọc Phú, Trưởng phòng Quản lý bảo vệ rừng và các cán bộ thuộc Đội chuyên trách bảo vệ rừng Khe Hụp (Ban Quản lý rừng phòng hộ Hương Thủy) cùng lực lượng Trạm phối hợp lòng hồ Bình Điền và Trạm phối hợp Chà Linh - Mù Nú tiến hành theo dõi, phát hiện 2 đối tượng trú tại xã Hương Thọ đang cưa hạ gỗ trái phép tại khu vực nói trên.

Khi phát hiện đoàn kiểm tra, các đối tượng tháo chạy nên các thành viên trong đoàn tiến hành truy bắt. Tuy nhiên trong quá trình rượt đuổi đối tượng, ông Nguyễn Ngọc Phú không may bị vấp ngã dẫn đến vỡ xương đầu gối.

Khu vực ông Phú gặp nạn cách bìa rừng hơn 2km, nhưng do dốc cao, đường rừng trơn trượt, không thể sử dụng võng, cáng nên những người đi cùng phải dùng thắt lưng treo 2 chân ông Phú lên cao, còn ông Phú dùng hai tay chống xuống đất để lê từng đoạn ngắn.

Phải mất 6 tiếng đồng hồ các thành viên trong đoàn mới đưa được ông Phú ra khỏi rừng và tiếp tục di chuyển bằng ghe máy về đến đập Thuỷ điện Bình Điền để đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Hiện, ông Phú đã được các sĩ Bệnh viện Trung ương Huế phẫu thuật thành công và chuyển ra phòng hồi sức để tiếp tục theo dõi.

Trong khi đó, 2 đối tượng “lâm tặc” đã lợi dụng lúc mọi người tập trung lo cho vết thương của ông Phú đã thừa cơ trốn thoát.

Tuy nhiên, theo Ban Quản lý rừng phòng hộ Hương Thủy, phía đơn vị đã có bằng chứng vi phạm đầy đủ và đơn vị này đang tiếp tục xác minh các đối tượng để xử lý theo thẩm quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.