An ninh hình sự

Một cán bộ địa chính xã bị bắt

03/08/2017, 08:14
image

Công an đã bắt tạm giam cán bộ địa chính xã nhận hối lộ để làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

91792dd2-ac33-4039-b371-e19815cf174a

Công an đã bắt tạm giam cán bộ địa chính xã nhận hối lộ để làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Ảnh T.N

Theo Vnexpress, hôm qua 2/8, công an huyện Tân Châu (Tây Ninh) đã bắt tạm giam Đặng Hoàng Nam (36 tuổi, cán bộ địa chính xã Tân Hà) để điều tra hành vi "Nhận hối lộ".

Tài liệu của cơ quan điều tra cho biết, trước đó, Nam hứa trong 2 tháng sẽ làm được giấy chứng nhận quyền sử dụng nhiều ha đất trồng cao su tại xã Tân Hà cho bà P., đổi lại phải chi cho anh ta 8 triệu đồng. Bà P. đồng ý và đã đưa trước một nửa số tiền.

Cũng theo báo CAND, một thời gian sau, Nam mới giao 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích 3 hécta mà bà P. cho con gái. Nam yêu cầu bà đưa thêm 3 triệu đồng và hẹn 7 ngày sau sẽ có giấy cho diện tích đất còn lại. Đến hẹn, bà P. không thấy Nam đưa giấy tờ nên bà làm đơn tố cáo đến cơ quan Công an.

Công an huyện Tân Châu đã mời Nam về trụ sở làm việc. Nam một mực cho rằng, mình không nhận hối lộ. Tuy nhiên, đối tượng lại nói anh Hồ Quốc Việt (25 tuổi, trú tại xã Tân Hội, huyện Tân Châu) trực tiếp vào phòng làm việc của Nam lấy toàn bộ hồ sơ đất của bà P. và một phong bì có đựng 7 triệu đồng mang đến nhà bà P. trả lại. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.