Điều tra

Một cán bộ lừa đảo hơn 11 tỷ đồng rồi đến công an xin... được bắt giam

30/07/2019, 20:52

Cán bộ Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất làm giả sổ đỏ lừa đảo hơn 11 tỷ đồng đến công an đầu thú và đề nghị bắt giam chính mình.

img
Làm giả sổ đỏ lừa đảo hơn 11 tỷ đồng, cán bộ đi đến công an đầu thú (Ảnh minh họa).

Chiều 30/7, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Cù Văn Soạn, cán bộ Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Đắk Song để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2017 đến nay, Soạn thỏa thuận với nhiều hộ dân tại huyện Đắk Song để làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhằm chiếm đoạt tài sản. Bằng thủ đoạn trên, Soạn nói với các hộ dân đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất các thửa không phải của mình (lô đất rẫy, không có người sinh sống trên đất - PV). Sau đó, Soạn nói người dân đưa CMND, sổ hộ khẩu để làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Có được thông tin, Soạn làm giả giấy tờ của Phòng TNMT huyện Đắk Song bằng cách photo chữ ký của lãnh đạo và quyết định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Làm xong các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Soạn đưa lại cho các hộ dân để thế chấp vay tiền tại các ngân hàng. Theo điều tra, với thủ đoạn trên, Soạn và các hộ dân đã vay của ngân hàng hơn 11 tỷ đồng. Trong đó, Soạn lấy 6 tỷ đồng để sử dụng vào mục đích cá nhân, số tiền còn lại chia cho các hộ dân.

Theo lãnh đạo VKSND tỉnh Đắk Nông, Soạn đến cơ quan điều tra đầu thú và đề nghị công an khởi tố vụ án, khởi tố bắt giam đối với mình.

Vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.