Xã hội

Một cán bộ phải giải trình vì... "khoe bụng to" khi người dân đến làm việc

26/10/2019, 16:52

Sở TNMT tỉnh Bình Định đã yêu cầu một viên chức của Văn phòng Đăng ký đất đai giải trình về nội dung phản thái độ không chuẩn mực đối với dân.

img
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định

Chiều 26/10, Ông Lê Văn Tùng, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường (TNMT) tỉnh Bình Định cho biết, Sở này đã yêu cầu tạm dừng công việc của ông Đoàn Thanh Tú (viên chức thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để xác minh, làm rõ vụ việc người dân phản ánh ông này có thái độ chưa đúng mực, chưa xử lý công việc đúng trách nhiệm.

“Chúng tôi yêu cầu ông Tú giải trình về nội dung tố cáo của người dân. Đồng thời yêu cầu Văn phòng Đăng ký đất đai ngay lập tức có báo cáo và thay thế người khác để đảm nhận giải quyết công việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công”, ông Tùng nói.

Ngay sau đó, Sở TNMT tỉnh Bình Định cũng đã chỉ đạo điều động nhân sự dự phòng là bà Hồ Thị Thanh Tuyết tạm thời thay ông Đoàn Thanh Tú làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công từ ngày 28/10.

Theo phản ánh của người dân trước đó, vào sáng 24/10 người này đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định liên hệ làm việc với ông Đoàn Thanh Tú (thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai, Sở TNMT tỉnh). Dù đang có mặt tại quầy nhưng ông Tú có những hành động không đúng mực, không đeo bảng tên, khi bị nhắc nhở thì bật đứng dậy, cười khanh khách và bảo: “Tôi bụng to và đang mắc buồn đi vệ sinh”, rồi bỏ đi.

Trong quá trình tiếp nhận hồ sơ, nhiều lần ông Tú không hướng dẫn các thủ tục cần thiết đúng quy định, khiến người dân, phải đi đi lại lại nhiều lần. Ông Lê Văn Tùng cho rằng, việc cử ông Đoàn Thanh Tú đến Trung tâm Phục vụ hành chính công để tiếp nhận hồ sơ xử lý công việc, Sở luôn mong muốn tạo hình ảnh thân thiện, gần gũi của cán bộ với người dân. Tuy nhiên, sự việc người dân phản ánh than phiền về cách làm việc của ông Tú là sự cố rất đáng tiếc.

"Quan điểm của chúng tôi là khắc phục ngay, sẽ yêu cầu giải trình, nếu sai phạm thì xử lý nghiêm theo đúng quy định, chứ không để mất hình ảnh chung của tỉnh. Tuần sau sẽ có kết quả xử lý vụ việc, không để kéo dài”, ông Tùng nhấn mạnh.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định chính thức khai trương và đi vào hoạt động vào ngày 1/4 tại số 127 Hai Bà Trưng (TP.Quy Nhơn). Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng UBND tỉnh này giữ chức Giám đốc trung tâm. Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.