An ninh hình sự

Một cán bộ trại tạm giam Công an Thái Bình bị bắt giam, tước quân tịch

13/09/2019, 15:03

Lợi dụng danh nghĩa là công an để lừa đảo, một cán bộ Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình vừa bị khởi tố, bắt tạm giam và tước quân tịch.

img
Ảnh minh họa

Ngày 13/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Trung Kiên (SN 1987, quê ở thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) để điều tra về hành vi “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản" theo khoản 3, Điều 174, Bộ luật hình sự.

Được biết, khi bị bắt Nguyễn Trung Kiên đang là cán bộ công tác tại Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình.

Trước đó, ngày 12/9, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình đã ra Quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Nguyễn Trung Kiên.

Theo nguồn tin từ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thái Bình, lấy danh nghĩa là cán bộ Trại tạm giam Thái Bình có quan hệ rộng, Nguyễn Trung Kiên khoe mình có thể “chạy” được chế độ nạn nhân chất độc da cam, “chạy” vào ngành công an, “chạy án”...

Tin tưởng Kiên là cán bộ công an, một số người dân tại huyện: Kiến Xương, Quỳnh Phụ... đã đưa tiền nhờ Kiên giúp đỡ người thân, họ hàng. Nhưng sau khi cầm tiền, Nguyễn Trung Kiên không “chạy” được việc, cũng không trả lại tiền nên các nạn nhân đã viết đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng.

Theo thống kê sơ bộ, Nguyễn Trung Kiên đã nhận của người dân số tiền hơn 300 triệu đồng, hiện không có khả năng hoàn trả.

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc điều tra xác minh, làm rõ.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.