Thế giới

Một câu nói của Trump có thể khiến Boeing mất gần 20 tỉ USD

10/05/2018, 09:25

Nhà sản xuất máy bay Boeing đứng trước nguy cơ thua lỗ 20 tỉ USD doanh số sau thông báo chính thức rút Mỹ...

35

Boeing dự định bán 80 máy bay cho hãng hàng không Iran Air

Boeing đã đạt nhiều thỏa thuận bán máy bay cho các hãng hàng không Iran với giá khoảng 20 tỉ USD. Trong đó, Boeing dự định bán 80 máy bay cho hãng hàng không Iran Air và 30 máy bay khác cho Iran Aseman Airlines.

Dù vậy, theo CNBC, số lượng máy bay Iran đặt hàng vẫn không thấm tháp so với tổng số đơn đặt hàng của hãng này. Boeing đã kết thúc quý đầu tiên với số đơn hàng chưa hoàn thành là hơn 5.800 máy bay.

Boeing nhấn mạnh, họ không đưa 110 máy bay trong các thỏa thuận với Iran vào sổ đặt hàng nên số đơn hàng chưa hoàn thành không bị ảnh hưởng.

Boeing cho biết trong một thông cáo: “Sau thông báo của Tổng thống Mỹ, chúng tôi sẽ tham vấn các bước tiếp theo với Chính phủ”. Cổ phiếu của Boeing đã giảm 0,6% trong phiên giao dịch cùng ngày.

Ông Trump chính thức tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân giữa nhóm P5+1 (Nga, Anh, Pháp, Đức, Mỹ) và Iran vào rạng sáng 9/5 vì cho rằng đây là thỏa thuận tồi.

Theo thỏa thuận này, các nước P5+1 sẽ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt với Iran, cho phép kinh doanh với các hãng hàng không Iran để đổi lại việc Tehran hạn chế chương trình hạt nhân. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.