Thời sự Quốc tế

Một cây cầu bị gãy làm đôi vì nắng nóng

27/07/2022, 10:43
image

Ngày 26/7, hãng tin CNN dẫn một video từ mạng xã hội Trung Quốc cho thấy một cây cầu tại nước này bị nứt gãy làm đôi vì nhiệt độ cao.

Qua hình ảnh từ video, có thể thấy cây cầu ở TP Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, bị bục và nứt gãy làm đôi dưới sự nắng nóng khắc nghiệt của thời tiết kéo dài suốt hơn 1 tháng qua tại Trung Quốc.

Thông thường, dưới ánh nắng trực tiếp, mặt đường có thể nóng hơn nhiệt độ không khí tới 20 độ C.

Hiện tại, Trung tâm khí tượng quốc gia Trung Quốc đang phát cảnh báo màu cam về nhiệt độ cao khi nắng nóng tiếp diễn tại nhiều khu vực rộng lớn của nước này. Nền nhiệt tại một số khu vực ở Chiết Giang, Phúc Kiến, Giang Tây và Tân Cương có thể lên đến 40 độ C.

img

Người dân che chắn để tránh "cái nóng như rang" tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Các chuyên gia theo dõi thời tiết Trung Quốc đánh giá đây là đợt nắng nóng khắc nghiệt, dai dẳng, rộng khắp nhiều địa phương.

Giới chức nước này đã cảnh báo khả năng thiên tai từ giữa tháng 7 bởi khoảng thời gian này thường là giai đoạn nóng nhất và ẩm ướt nhất trong năm.

Trước đó, tại một thị trấn ở tỉnh Giang Tây, truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin một đoạn đường cũng bị vênh cong lên ít nhất 15cm do ảnh hưởng của nắng nóng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.