Y tế

Một chuyên gia Hàn Quốc nhiễm Covid-19, 760 công nhân nghỉ làm

04/04/2020, 15:07

Chuyên gia người Hàn Quốc của Công ty TNHH Sung Gwang Vin, người được xác định là dương tính với virus SARS Cov-2 đã về nước.

img
Thông báo từ Sở ngoại vụ TP.HCM về nhân viên Hàn Quốc làm việc tại Việt Nam đã về nước và xác định dương tính.

Sáng 4/4, đại diện Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho biết, hiện đã cách ly 35 trường hợp có tiếp xúc gần với ông Lee Kyu Nam, chuyên gia người Hàn Quốc của Công ty TNHH Sung Gwang Vina (ở phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên). Theo đó, ông Lee Kyu Nam người được xác định là dương tính với virus SARS Cov-2, hiện đã trở về Hàn Quốc.

Ông Lee Kyu Nam làm việc tại phòng khuôn mẫu Công ty TNHH Sung Gwang Vina từ tháng 1/2020 đến 31/3/2020. Ngày 1/4, ông Lee Kyu Nam trở về Hàn Quốc. Kiểm tra sức khỏe tại đây thì phát hiện ông Nam dương tính với virus SAR Cov-2. Sau khi nhận được thông tin từ phía Hàn Quốc, ngành y tế của Bình Dương đã đến làm việc với công ty nắm tình hình.

Theo đó, trong thời gian làm việc tại đây, ông Lee Kyu Nam có tiếp xúc 46 người, trong đó có 7 người Hàn Quốc, 1 người tài xế, 1 phiên dịch, 2 người nấu ăn, 35 người làm việc cùng nhóm ông Nam.

Đối với 4 người Hàn Quốc tại TP.HCM đã thông báo ngành y tế TP.HCM để tiến hành cách ly theo dõi, 7 công nhân trở về ở các tỉnh: Bình Thuận, Vĩnh Long, Cà Mau, Đồng Nai, Bình Phước đã thông báo cho địa phương để quản lý.

Chiều ngày 3/4, có 35 trường hợp có tiếp xúc gần với ông Lee Kyu Nam đã được đưa đi cách ly tập trung tại trường Quân sự tỉnh Bình Dương và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Cán bộ y tế Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên đã phong tỏa công ty để phun hóa chất khử khuẩn theo quy định.

Đối với hơn 760 công nhân của công ty cũng đã cho nghỉ làm việc từ 2/4 đến nay. Đội phản ứng nhanh của thị xã Tân Uyên đang tiếp tục điều tra, khai báo y tế cho các công nhân công ty để sàng lọc đối tượng F2, hướng dẫn cách ly tại cộng đồng.

Hiện UBND thị xã Tân Uyên đang kiến nghị UBND tỉnh có ý kiến cho Công ty TNHH Sung Wang Vina tiếp tục làm việc hay tạm dừng. Trung tâm y tế thị xã Tân Uyên cũng đề nghị phòng nhân sự công ty liên hệ với ông Lee Kyu Nam để xác định đã tiếp xúc và khai báo lịch sử di chuyển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.