Bạn cần biết

Một cơ sở giấy vàng mã khiến nước đổi màu bất thường

01/01/2018, 07:54

Người dân phường Hương Hồ (Thừa Thiên-Huế) bức xúc vì nước thải cơ sở sản xuất giấy vàng mã khiến khe nước đổi màu...

Nuoc- thai- co- so- giay- vang- ma- khien- nuoc- d

Người dân bức xúc vì nước thải cơ sở sản xuất giấy vàng mã khiến khe nước đổi màu bất thường và có mùi hôi nồng nặc

Ghi nhận của PV Báo Giao thông chiều 31/12, cơ sở sản xuất giấy vàng mã đang hoạt động tọa lạc ở thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX Hương Trà), đối diện Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đi ngược dòng khe nước, càng lên gần cơ sở sản xuất giấy vàng mã, khe nước "đổi màu" tím càng đậm dần.

Chỉ tay về phía khe nước đổi màu, anh Hoàng Trọng Linh (43 tuổi) cho biết, khu vực này từng là ruộng lúa màu mỡ nhưng bị bỏ hoang cách đây mấy năm vì nước thải gây ô nhiễm. Người dân bức xúc cho biết, không chỉ đổi sang màu tím như thời điểm trời mưa hiện nay, vào mùa nắng khe nước còn “đổi màu” sang đỏ, vàng và có mùi nồng nặc như hóa chất.

Không chỉ bày tỏ lo ngại nguồn nước “đổi màu” ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, bà Lê Thị Liễn (66 tuổi) cho biết khi lội xuống ruộng thì chân bị ngứa bất thường.

Còn theo ông Phan Tấn Dũng, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 12, nước thải từ cơ sở sản xuất giấy vàng mã khiến người dân bất an. Ông Dũng cho biết người dân đã không ít lần phản ánh lên chính quyền địa phương và nghe thông tin đến 31/12/2017 nhà máy giấy vàng mã sẽ được di dời, nhưng hiện tại thì nhà máy vẫn hoạt động và xả nước thải bình thường.

Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND phường Hương Hồ (TX Hương Trà, Thừa Thiên- Huế) cho biết, sau khi người dân phản ánh về việc nhà máy sản xuất vàng mã gây ô nhiễm, chính quyền địa phương đã kiến nghị UBND TX Hương Trà và các ngành chức năng. Chủ cơ sở sản xuất giấy vàng mã cũng đã đồng ý di dời nhà máy và UBND TX Hương Trà cũng đang tìm địa điểm.

Nuoc- thai- co- so- giay- vang- ma- khien- nuoc- d

Đi ngược khe nước lên phía cơ sở sản xuất giấy vàng mã, nước "đổi màu" tím đậm đặc

Nuoc- thai- co- so- giay- vang- ma- khien- nuoc- d

Nguồn nước "đổi màu" nhạt hơn khi chảy xa cơ sở sản xuất giấy vàng mã

Nuoc- thai- co- so- giay- vang- ma- khien- nuoc- d

Cơ sở sản xuất giấy vàng mã ở phường Hương Hồ (TX Hương Trà)

Theo ông Hùng, cơ sở sản xuất giấy vàng mã nằm ở xa khu dân cư, hoạt động nhỏ lẽ từ nhiều năm nay, còn nguồn nước thải của cơ sở sản xuất giấy vàng mã khiến khe nước “đổi màu” xuất hiện thời gian gần đây. “Người dân bất an, chúng tôi cũng rất mong UBND TX Hương Trà sớm bố trí quỹ đất để di dời cơ sở này”, ông Hùng cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.