Đời sống

Một công an quận Hồng Bàng "nhặt được của rơi, trả người đánh mất"

19/07/2020, 20:14

Trong lúc tuần tra, kiểm soát đảm bảo TTATGT trên địa bàn, cán bộ, chiến sỹ đội CSGT CAQ Hồng Bàng đã nhặt được của rơi và trả người đánh mất.

img
Tổ tuần tra kiểm soát số 5 Đội Cảnh sát GT-TT Công an quận Hồng Bàng trả lại tài sản cho người đánh rơi

Thông tin từ Công an quận Hồng Bàng (Hải Phòng), trưa ngày 17/7, tổ tuần tra kiểm soát số 5 Đội CSGT-TT Công an Hồng Bàng do Thượng úy Nguyễn Viết Ngãi làm tổ trưởng và Thượng úy Phạm Thị Phương Linh khi đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường Điện Biên Phủ thì phát hiện một chiếc ví nữ.

Qua kiểm tra bên trong có tiền và một số giấy tờ như chứng minh nhân dân, căn cước công dân, thẻ ngân hàng…

Tổ công tác đã lập biên bản, bàn giao cho lãnh đạo đơn vị và tìm chủ sở hữu số tài sản này.

Dựa trên những thông tin liên quan từ chiếc ví, tổ công tác xác định chiếc ví là của chị Vũ Thị Bích Hường (trú tại phố Lê Lợi, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền) và thông báo cho chị Hường đến Đội CSGT-TT Công an Hồng Bàng làm thủ tục nhận lại tài sản đánh mất.

Đến ngày 18/7, sau khi làm những thủ tục liên quan, Thiếu tá Phạm Đức Dương, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an Hồng Bàng đã trao trả chiếc ví đã bị đánh rơi cho chị Vũ Thị Bích Hường.

img
Tài sản của người đánh rơi

Theo chị Hường, ngày 17/7, chị đến Ngân hàng Vietcombank Nam Hải Phòng để thực hiện giao dịch. Khi đi qua đoạn đường Điện Biên Phủ (quận Hồng Bàng), mới phát hiện đã đánh rơi chiếc ví, trong đó có tài sản gồm hơn 3 triệu đồng, 2 chứng minh nhân dân, 2 căn cước công dân, 3 thẻ tín dụng của ngân hàng Vietcombank, ngân hàng ACB cùng nhiều giấy tờ quan trọng khác...

Cũng theo chị Hường, khi biết mất ví chị cũng quay trở lại tìm rất nhiều lần những không thấy. Đường đông, không xác định được mình đã đánh rơi ở chỗ nào, nên những tưởng đã bị mất vĩnh viễn…

Sau khi nhận lại tài sản, cảm động trước hành động đẹp của những cán bộ chiến sỹ Đội CSGT-TT Công an Hồng Bàng, chị Hường không biết nói gì hơn, đã gửi thư cảm ơn tới Cán bộ, chiến sỹ Công an quận Hồng Bàng, đội Cảnh sát giao thông công an trật tự quận cùng tổ tuần tra kiểm soát số 5.

Bức thư có đoạn viết: “Tôi rất trân trọng hành động đẹp này của tổ tuần tra kiểm soát số 5 và lực lượng CSGT-TT Công an quận Hồng Bàng nói chung. Tôi cũng xin được bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo Công an thành phố nói chung, công an quận nói riêng đã chỉ đạo cán bộ cơ sở luôn thể hiện được vai trò trách nhiệm của người chiến sĩ Công an cách mệnh “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, đã làm cho người dân chúng tôi tin tưởng luôn thương yêu ủng hộ và giúp đỡ lực lượng Công an nhiều hơn…”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.