Vận tải

Một công an xã bị cấm bay vì trốn nộp phạt

06/11/2017, 06:22

Nhà chức trách hàng không Việt Nam vừa quyết định cấm bay đối với một công an xã do dùng giấy tờ giả...

cam-bay

Một công an xã bị cấm bay vì trốn nộp phạt. Ảnh minh họa

 Theo nhà chức trách hàng không, ông Đ.L.M.Đức (SN 1985, thường trú Trảng Bom, Đồng Nai) là công an viên xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Ông Đ.L.M.Đức đã vi phạm quy định về an ninh hàng không khi đi máy bay. Cụ thể, ông này đã sử dụng chứng minh nhân dân mang tên Nguyễn Thanh Tú (SN 1990) do Công an tỉnh Trà Vinh cấp và dán ảnh của mình vào rồi dùng thẻ lên tàu bay của ông Nguyễn Thanh Tú để hoàn thành thủ tục hàng không đi chuyến bay BL791 từ Hà Nội đi TP.HCM.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng an ninh hàng không sân bay Nội Bài đã nhanh chóng phát hiện giấy tờ giả mạo và phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Bắc lập biên bản vi phạm hành chính. Nhà chức trách hàng không sau đó đã quyết định xử phạt ông Đức 7,5 triệu đồng. Quá thời hạn nộp phạt, mặc dù đã được các cơ quan chức năng đôn đốc nhưng ông Đ.L.M.Đức vẫn trốn tránh không chịu nộp.

Nhà chức trách hàng không sau đó đã quyết định áp dụng hình phạt “mạnh tay” hơn với nam công an viên này là cấm vận chuyển 12 tháng bằng đường hàng không và kiểm tra trực quan bắt buộc trong 12 tháng tiếp theo nếu ông này tiếp tục đi máy bay.

Quyết định này đã được thông báo rộng rãi tới Công an cửa khẩu, Chi cục Hải quan sân bay, các cảng vụ hàng không, các cảng hàng không, hãng hàng không trong và ngoài nước để phối hợp thực hiện. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.