Y tế

Một công nhân khu công nghiệp mắc Covid-19, Đà Nẵng khẩn trương truy vết

20/09/2021, 09:26

Đà Nẵng vừa phát hiện một nữ công nhân làm việc tại công ty trong Khu công nghiệp Hòa Khánh (Q.Liên Chiểu) mắc Covid-19.

Sáng 20/9, lãnh đạo Trung tâm Y tế (TTYT) Q.Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, vừa phát hiện một nữ công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Hòa Khánh mắc Covid-19.

Theo đó, nữ công nhân trú tại tổ 64, (P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu), đang làm việc tại Công ty Matrix tại KCN Hòa Khánh.

img

Một khu vực cách ly do liên quan ca mắc Covid-19 tại Đà Nẵng

Chiều 19/9, sau khi xuất hiện triệu chứng sốt, ho, nữ công nhân này đến khám tại trạm Y tế phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu), qua test nhanh có kết quả dương tính. Kết quả xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp PCR cũng cho kết quả tương tự.

Theo lãnh đạo TTYT quận Liên Chiểu, sau khi nhận được thông tin, lực lượng y tế đã đến công ty để truy vết và lấy mẫu xét nghiệm. Có 287 người liên quan đến công nhân này.

"Vì hôm qua (19/9) là chủ nhật nên chỉ còn vài người là bảo vệ và lãnh đạo công ty làm việc, còn toàn bộ công nhân thì không có ai. Chúng tôi lấy mẫu xét nghiệm cho 73 người”, lãnh đạo TTYT quận Liên Chiểu cho biết.

Lãnh đạo TTYT quận Liên Chiểu cho biết thêm, 287 người liên quan nữ công nhân này đều đang ở địa phương nên đơn vị yêu cầu ở yên trong nhà, chờ kết quả xét nghiệm một số mẫu để có hướng xử lý tiếp theo

Ông Nguyễn Đăng Huy, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, khu vực nhà nữ công nhân đã được phong tỏa cứng, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm 440 người trong tổ 64 ngay trong đêm qua (19/9) và đang chờ kết quả.

Trong ngày 19/9, Đà Nẵng ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 đều đã cách ly trước đó. Từ 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 4.606 ca mắc Covid-19

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.