Xã hội

Một CSGT bị đề nghị kiểm điểm vì... giải quyết TNGT chưa khách quan

22/10/2019, 17:30

Xác định lỗi vi phạm trong vụ TNGT đường bộ chưa phù hợp, dẫn đến việc người dân khiếu nại, 1 cảnh sát giao thông bị đề nghị kiểm điểm.

img
Hiện trường vụ tai nạn

Ngày 22/10, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Tổ xác minh theo quyết định số 483 của Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đã có báo cáo kết quả làm việc với ông Thạch Tr. (ngụ xã Tân Lộc Bắc, huyện Thới Bình, Cà Mau) liên quan đến vấn đề ông Tr. khiếu nại việc giải quyết một vụ tai nạn giao thông (TNGT) có liên quan đến mình.

Từ kết quả làm việc, Tổ xác minh đã đề nghị xử lý đối với ông N.T.Ph., cán bộ đội CSGT, Công an TP Cà Mau do xử lý chưa đúng quy định.

Theo kết quả xác minh, vào khoảng tháng 5/2019, ông Tr. điều khiển ô tô mang BKS 69A-009.82 lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo theo hướng từ Cà Mau đi Bạc Liêu. Khi đến đoạn giao nhau với đường số 2 (thuộc khu vực khóm 8, phường 5, TP Cà Mau), ông Tr. cho xe chuyển hướng sang trái để về hướng Bến Cát thì xảy ra va chạm với xe mô tô mang BKS 69B1-360.54 do ông Tăng Vũ T. (SN 1993, ngụ xã Nguyễn Huân, huyện Đầm Dơi, Cà Mau), điều khiển theo hướng ngược lại.

Quá trình điều tra, xác định lỗi vi phạm Công an TP Cà Mau xác định, ông Tr. mắc lỗi điều khiển xe không tuân thủ các quy định về nhường đường tại nơi đường giao nhau, quy định tại điểm h, khoản 1, Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP.

Còn lỗi của ông T. điều khiển xe trên đường mà trong máu có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam/100mililit máu, không có giấy phép lái xe, quy định tại điểm c, khoản 8; điểm a, khoản 5, Điều 21 Nghị định 46/2016/NĐ-CP.

Không đồng ý với nguyên nhân và lỗi, ông Tr. làm đơn khiếu nại gửi Công an TP Cà Mau và Công an tỉnh Cà Mau. Sau khi tiếp nhận đơn, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đã thành lập Tổ xác minh nội dung đơn của ông Tr. theo quy định.

Qua xác minh bước đầu xác định, người giải quyết vụ TNGT nêu trên là ông N.T.Ph., cán bộ đội CSGT, Công an TP Cà Mau. Cụ thể, biên bản tạm giữ phương tiện đối với xe ô tô 69A-009.82 ghi ngày 10/5/2019, nhưng đưa cho ông Tr. ký sau ngày 10/5/2019. Tổ xác minh cho rằng, Việc này đã vi phạm khoản 9 Điều 125 Luật Xử lý vi phạm hành chính (VPHC).

Đồng thời, không làm biên bản ghi lời khai của ông Tr. (người điều khiển xe ô tô 69A-009.82) mà chỉ có bản tự khai của ông Tr. đề ngày 13/5/2019 là vi phạm Điều 11 Thông tư số 77, quy định về ghi lời khai của những người điều khiển phương tiện giao thông có liên quan đến vụ TNGT.

Xác định nguyên nhân gây ra vụ TNGT tại biên bản giải quyết vụ tai nạn lập ngày 27/5/2019, áp dụng lỗi chưa phù hợp, dẫn đến việc lập biên bản VPHC và ra quyết định xử phạt VPHC đối với ông Tr. chưa đúng lỗi. Không xác định lỗi nguyên nhân gây ra vụ tai nạn từ phía ông Tăng Vũ T. là chưa đầy đủ (lỗi hỗn hợp).

Vì vậy, Tổ xác minh đề xuất Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau chỉ đạo Trưởng Công an TP Cà Mau kiểm điểm trách nhiệm đối với ông N.T.Ph. theo quy định của ngành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.