Xã hội

Một DN hỗ trợ Củ Chi 350 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa

23/02/2016, 14:19

Một doanh nghiệp vừa hỗ trợ huyện Củ Chi 350 triệu đồng để sửa nhà tình nghĩa cho các mẹ Việt Nam anh hùng.

IMG_4452
Huyện Củ Chi làm đường vào nhà mẹ VNAH Nguyễn Thị Em.

Ngày 23/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Minh Tấn, Bí thư Huyện ủy Củ Chi cho biết, hôm nay có một doanh nghiệp ở Hà Nội vừa hỗ trợ cho huyện 350 triệu đồng để sửa nhà cho các mẹ VNAH và gia đình chính sách. Hiện tại số tiền trên đã được chuyển về cho huyện Củ Chi.

Theo ông Tấn, huyện Củ Chi có 2.063 bà mẹ VNAH, trong đó 112 mẹ hiện đang còn sống. Những năm qua, được sự hỗ trợ của Trung ương và thành phố, huyện Củ Chi đã thực hiện tốt công tác hỗ trợ, xây nhà cho các bà mẹ VNAH, giúp cho các mẹ có đời sống ổn định hơn.

Tuy nhiên hiện trên địa bàn huyện Củ Chi, một số nhà tình nghĩa được xây dựng cách đây hơn 25 năm, nay đã xuống cấp, không còn đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt. Trên cơ sở đó, huyện Củ Chi sẽ rà soát, xem xét làm lại các nhà tình nghĩa, trước mắt ưu tiên các bà mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình liệt sĩ.

IMG_4517
Huyện Củ Chi xây lại căn nhà mới cho mẹ VNAH Lê Thị Kiều Oanh.

Ông Tấn cũng cho biết thêm, về vấn đề nguồn nước sạch, đầu tháng 3 tới, lãnh đạo huyện Củ Chi sẽ ra tỉnh Thái Bình để học hỏi mô hình xã hội hóa đầu tư ở tỉnh này. Qua đó sẽ áp dụng, nhằm giúp tất cả bà con ở huyện Củ Chi đều được sử dụng nước sạch.

Cũng về vấn đề này, trước đó, tại cuộc làm việc với lãnh đạo huyện Củ Chi ngày 18/2, Ủy viên Bộ chính trị, Bí Thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng cũng đã chỉ đạo cuối năm 2017 phải cung cấp đủ nguồn nước sạch cho người dân chứ không đợi đến cuối 2019 như kế hoạch.

Ông Tấn cũng cam kết cố gắng thực hiện theo chủ trương của Bí thư Đinh La Thăng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.