Nguồn tin của Báo Giao thông cho hay, nhà chức trách hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất vừa ra quyết định phạt CTCP Vận tải hàng không miền Nam 8 triệu đồng với lỗi “không niêm yết công khai hoặc niêm yết không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng hoặc niêm yết không đúng giá hàng hoá, giá dịch vụ phi hàng không tại cảng hàng không, sân bay”.
Cụ thể, doanh nghiệp này đã bán sim điện thoại Vinaphone cho khách với giá 220 nghìn, cao hơn giá ghi trên bảng niêm yết tại quầy (200 nghìn).
Việc kinh doanh dịch vụ phi hàng không tại sân bay luôn được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo không có trường hợp bán hàng quá giá, chặt chém khách.
Nghị định 102 của Chính phủ về quản lý khai thác cảng hàng không, sân bay nêu rõ: Tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ phi hàng không tại cảng hàng không phải tuân thủ các quy định về tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ, sản phẩm bán ra; niêm yết công khai giá.
Cục Hàng không VN giám sát việc tổ chức cung cấp dịch vụ phi hàng không đáp ứng nhu cầu tại cảng hàng không; kiểm tra yếu tố hình thành giá, trường hợp cần thiết quy định giá hoặc khung giá; đình chỉ hoặc hủy bỏ hợp đồng cung cấp dịch vụ phi hàng không đối với tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận