Bất động sản

Một doanh nghiệp bị xử phạt vì đăng bán “chung cư ảo” ở Cần Thơ

27/06/2022, 14:32

Khi được mời làm việc, đại diện công ty đã không đến và cũng không chấp hành xóa bỏ toàn bộ các nội dung quảng cáo sai quy định.

Ngày 27/6, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP Cần Thơ) cho biết, vừa phối hợp cùng Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông, Thanh tra Sở Xây dựng và các đơn vị chức năng liên quan mời làm việc và lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty CP Đầu tư TP Miền Tây, văn phòng đại diện (VPĐD) tại TP Cần Thơ (số 40, đường Trần Hoàng Na, khu dân cư Hồng Phát, phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) trong lĩnh vực quảng cáo trên mạng.

img

Thông tin được đăng tải trên tài khoản Facebook TP Miền Tây của VPĐD tại Cần Thơ - Công ty CP Đầu tư TP Miền Tây.

Theo hồ sơ vụ việc, từ đầu năm 2022 đến tháng 4/2022, trên tài khoản Facebook TP Miền Tây có viết, đưa, chia sẻ thông tin liên quan đến dự án Cồn Khương Riverside Apartment, kèm hình ảnh căn hộ.

Tuy nhiên, trong thực tế và qua công tác quản lý Nhà nước đối với các dự án nhà ở do Sở Xây dựng TP Cần Thơ đang quản lý, xác định hiện không có dự án căn hộ nào với tên gọi “Cồn Khương Riverside Apartment” tại địa điểm được đưa thông tin rao vặt, quảng cáo trên mạng - tức tại thửa đất số 121, tờ bản đồ số 23, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Sau đó, đại diện Công ty CP Đầu tư TP Miền Tây, VPĐD tại TP Cần Thơ là ông Trịnh Đại Lâm Đồng đã cố tình không đến làm việc với các cơ quan chức năng về vấn đề có liên quan, khi Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ gửi thư mời.

Đặc biệt, VP đại diện của Công ty CP Đầu tư TP Miền Tây tại Cần Thơ không chấp hành xóa bỏ toàn bộ các nội dung quảng cáo sai quy định, trên các tài khoản Facebook của nhân viên công ty có liên quan sau khi Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ đã làm việc với lãnh đạo VPĐD của công ty... Đây được xem là các tình tiết tăng nặng.

Sau khi làm việc, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty CP Đầu tư TP Miền Tây, VPĐD tại TP Cần Thơ mức phạt 30 triệu đồng về hành vi không có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng theo quy định khi quảng cáo tài sản.

Đồng thời, buộc VP đại diện tại TP Cần Thơ của Công ty CP Đầu tư TP Miền Tây, kể cả tài khoản Facebook của các nhân viên thuộc công ty phải tháo gỡ, xóa bỏ toàn bộ các nội dung quảng cáo sai quy định trên tài khoản Facebook TP Miền Tây và các tài khoản khác có liên quan đến dự án “Cồn Khương Riverside Apartment”.

Các nhân viên của công ty cũng đã đưa, cung cấp, chia sẻ thông tin trên các tài khoản Facebook như: “Cồn Khương Riverside Apartment”, “Nhà Đất Cần Thơ Giá Rẻ”, NHÀ ĐẤT CẦN THƠ - mua bán, cho thuê”, “Dự Án HOT Cần Thơ”.

Với hành vi vi phạm tương tự, ông Mai Thanh Sang (SN 1996) và bà Võ Thị Ngọc Trâm (SN 1996, cùng là nhân viên Công ty CP Đầu tư TP Miền Tây, VP đại diện tại TP Cần Thơ) cũng đã bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt mỗi trường hợp 12,5 triệu đồng.

Đồng thời, buộc ông Sang phải tháo gỡ, xóa bỏ toàn bộ nội dung quảng cáo sai quy định trên tài khoản Facebook "Mai Thanh Sang" có liên quan đến dự án “Cồn Khương Riverside Apartment” hay “Chung cư Cồn Khương Cần Thơ”.

Bà Trâm cũng buộc phải tháo gỡ, xóa bỏ toàn bộ nội dung quảng cáo sai quy định trên tài khoản Facebook "Cồn Khương Riverside Apartment", “Căn hộ Giá Rẻ Cần Thơ” và “Trâm Võ” mà có liên quan đến dự án “Cồn Khương Riverside Apartment”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.