An ninh hình sự

Một gia đình bị 2 kẻ bịt mặt cạy cửa, dọa rút hung khí giết cả nhà

Một gia đình trên địa bàn Quy Nhơn (Bình Định) liên tục bị 2 đối tượng bịt mặt, cạy cửa rồi xông vào nhà, dọa rút hung khí giết người...

img
Đối tượng mặc đồ công nhân, đeo khẩu trang xông vào nhà đòi rút hung khí rồi dọa giết cả nhà ông Phong. Ảnh cắt từ clip

Ngày 7/10, ông Nguyễn Xuân Phong (SN 1979, tạm trú tại đường Trần Cao Vân, phường Lê Lợi, TP Quy Nhơn, Bình Định) cho biết, vừa gửi đơn trình báo khẩn cấp đến Công an phường Lê Lợi về việc có một số đối tượng đến trước nơi ở của mình trên đường Trần Cao Vân, cạy cửa xông vào nhà dọa sẽ giết chết cả gia đình, khiến mọi người bất an.

Phản ánh với Báo Giao thông và các cơ quan báo chí, ông Phong cho hay, khoảng hơn 1h ngày 6/10, khi ông đang ở trong nhà thì bất ngờ có hai đối tượng mặc đồ công nhân xanh, đeo găng tay màu trắng, bịt mặt, đi xe Air Blade màu đen, tem đỏ (đã tháo biển số) đến trước nơi ở của ông trên đường Trần Cao Vân. Một đối tượng ngồi trên xe chờ sẵn, còn một đối tượng khác xuống xe, cạy cửa xông vào nhà.

Nam thanh niên này chỉ tay vào mặt ông và chửi tục rồi dọa "tao bắn hết cả nhà mày". Sau đó, thanh niên này có hành động muốn rút hung khí ra để tấn công. "Tôi sợ quá vội chạy vào bên trong nhà nên đối tượng mới bỏ ra ngoài và lên xe của một đối tượng đang chờ sẵn rồi bỏ đi", ông Phong nói.

>> Clip các đối tượng xông vào nơi ở dọa giết gia đình ông Phong:​ ​

Thấy sự việc bất thường, ông Phong kiểm tra camera thì phát hiện, đêm 5/10 vào lúc 19h20, cũng có hai đối tượng bịt mặt, mặc đồ công nhân màu xanh xám, đi xe gắn máy Air Blade màu đen đỏ (biển số xe đối tượng đã che bằng vật màu trắng) có hành vi cạy cửa để đột nhập vào nhà trong khi cửa đã khóa. Sau khi cạy cửa không được, đối tượng đã nhảy lên xe đang chờ sẵn rồi bỏ đi.

Ông Phong cho hay, khoảng một tháng trước ông đã trình báo với công an khu vực 1, phường Lê Lợi về việc có khoảng 4 đến 6 thanh niên xăm trổ, có người nói giọng miền Bắc và giọng miền Trung hàng ngày đến quán cà phê N. cách nhà ông 10m để theo dõi ông và những người trong nhà. Các đối tượng này luôn bám sát, chạy theo ông mỗi khi ông ra ngoài khiến ông rất hoang mang, lo lắng.

img
Trước đó, hai đối tượng cũng đã từng có ý định cạy cửa vào nhà anh Phong trái quy định. Ảnh cắt từ clip

Theo ông Phong, ông đang là nhân viên lái xe tại Công ty TNHH Vận tải biển Cửu Long, có Văn phòng đại diện tại đường Phan Chu Trinh, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn (nay đã chuyển về đường Trần Cao Vân, khu vực 1, phường Lê Lợi, TP Quy Nhơn, nơi ông bị các đối tượng xông vào hăm dọa). Bình thường ông không hề có mâu thuẫn với bất kỳ ai.

"Những ngày qua chúng tôi bất an, bởi vụ việc không đơn thuần hành vi có ý trộm cắp mà có tính chất, mức độ nguy hiểm và rất nghiêm trọng bởi hành vi của các đối tượng đã thực hiện lặp đi lặp lại trong thời gian dài. Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm các hành vi đe dọa, gây mất ANTT...", ông Phong kiến nghị.

Theo người dân, thời gian qua trên địa bàn Quy Nhơn xảy ra nhiều vụ tạt sơn quán cafe, đâm thuyền vào nhà hàng nổi Hải Minh, đập phá, tạt chất bẩn vào văn phòng đơn vị kinh doanh vận tải, cùng một số vụ hỗn chiến, dùng súng bắn gar gây chết người... khiến dư luận bất an (Báo Giao thông có nhiều tin, bài phản ánh). Sau thời gian im ắng, đến nay vụ việc gây mất ANTT lại có xu hướng tái diễn.

Chiều cùng ngày (7/10), PV liên hệ với lãnh đạo Công an phường Lê Lợi để xác minh. Theo công an phường Lê Lợi, đơn vị mới tiếp nhận thông tin ban đầu và sẽ xử lý theo quy trình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.